ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลุ่มน้ำเจ้าพระยา ยังท่วมหนัก จ.พระนครศรีอยุธยา

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านพื้นที่ท้ายน้ำโล่งใจแล้ว หลังเจ้าหน้าที่ซ่อมแซมถนนคันคลองชลประทาน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เสร็จก่อนแผนที่วางไว้ แต่ทำให้ชาวบ้านพื้นที่ตอนบน น้ำกลับมาท่วมสูงเท่าเดิม

การซ่อมแซมถนนคันคลองชลประทานประตูระบายน้ำเจ้าเจ็ด อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ถูกน้ำกัดเซาะจนขาดเป็นแนวยาว ประมาณ 5-8 เมตร ตั้งแต่คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และเจ้าหน้าที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาผักไห่ คาดการว่า จะใช้เวลาซ่อมแซมอย่างน้อย 1 สัปดาห์ แต่เมื่อวานนี้ ดำเนินการแล้วเสร็จ สามารถปิดการทะลักได้ 100% คงเหลือการนำหินคลุกมาบดอัดให้แน่นขึ้น แต่จากการซ่อมแนวคันคลองได้สำเร็จ ก็ทำให้น้ำที่ท่วมขังในหลายตำบลของอำเภอบางบาล พื้นที่ตอนบน ที่ระดับน้ำลดลง กลับมาท่วมสูงขึ้นเกือบ 2 เมตรอีกครั้ง เจ้าหน้าที่จึงช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ยกบานประตูระบายน้ำขึ้น 20 เซนติเมตร

พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำสิ่งของบรรเทาทุกข์ ไปมอบให้กับชาวบ้านตำบลท่าดินแดง อำเภอผักไห่ ที่ถูกน้ำท่วมสูงมาร่วม 2 เดือนแล้ว ยืนยันว่า จะย้ำกำลังพลช่วยดูแลทรัพย์สินภายในบ้าน ช่วงที่อพยพกันออกมาให้ดีที่สุด

ผู้สูงอายุเจ็บป่วย ไม่ยอมอพยพ จ.ชัยนาท
สถานการณ์อุทกภัยที่จังหวัดชัยนาท ยังหนักหลายพื้นที่ ชุมชนใกล้แนวตลิ่งแม่น้ำเจ้าพระยา ระดับน้ำยังท่วมสูง กว่า 1 เมตร บางจุดเป็นที่ลุ่มต่ำสูงเกือบ 2 เมตร โดยมีหลายหลัง ที่ผู้สูงอายุ ไม่ยอมอพยพออกมาเพราะเป็นห่วงทรัพย์สิน ทำให้การเข้า-ออกแต่ละครั้งลำบาก ยิ่งช่วงนี้อากาศเริ่มเย็นลง ทำให้เจ็บป่วยได้ง่าย เฉพาะพื้นที่ของ อำเภอสรรพยา มีพื้นที่ประสบอุทกภัยแล้ว 7 ตำบล จากทั้งหมด 8 ตำบล จำนวน 49 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 7,350 หลังคาเรือน และมีผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำแล้ว 2 คน 

เสริมท่อซิ่ง ระบายน้ำท่วม 6 หมู่บ้าน จ.สิงห์บุรี
ที่จังหวัดสิงห์บุรี หลังจากที่คันดินกั้นแม่น้ำเจ้าพระยาพังลง และมีน้ำทะลักเข้าท่วม 6 หมู่บ้าน ตำบลบ้านหม้อ อำเภอพรหมบุรี มาเป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์ และทาง อบต. ร่วมกับชาวบ้าน ช่วยกันซ่อมแนวคันดิน ตลอดจนเสริมแนวกั้นด้วยกระสอบทรายความยาวกว่า 10 กิโลเมตร ล้อมพื้นที่น้ำท่วมทั้ง 6 หมู่บ้าน และขอความช่วยเหลือจากชมรม ท่อซิ่ง อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร สนับสนุนท่อสูบน้ำพญานาค จำนวน 2 เครื่อง ขนาด 15 นิ้ว 16 นิ้ว และ 21 นิ้วมาช่วยสูบน้ำออกจากพื้นที่ ทำให้เมื่อวานนี้ ระดับน้ำที่ท่วมขังทั้ง 6 หมู่บ้าน ที่ท่วมขังสูงกว่า 1 เมตร ลดไปประมาณ 40 เซนติเมตร หากไม่มีฝนลงมาเติมก็จะทำให้ทั้ง 6 หมู่บ้าน กลับมาใช้ชีวิตปกติได้ไม่เกิน 3 วัน

"เขื่อนเจ้าพระยา" ลดการระบายน้ำต่อเนื่อง
สำหรับ เขื่อนเจ้าพระยา อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท เมื่อวานนี้ ระบายอยู่ที่ 2,947 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยน้ำเหนือเขื่อนฯ ที่จังหวัดนครสวรรค์ มีปริมาณไหลผ่านต่ำ กว่า 3,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาทีมาหลายวันแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark