ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เฝ้าระวังพื้นที่เศรษฐกิจเมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานเจ้าหน้าที่เร่งอพยพชาวบ้านหนีน้ำท่วม หลังคันดินพังทลายหลายจุด น้ำไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่ชั้นนอกของอำเภอเมืองอ่างทอง ซึ่งทางจังหวัดเร่งหาทางป้องกันพื้นที่เศรษฐกิจไม่ให้ถูกน้ำท่วม ติดตามจากรายงาน ศิรัณพร มูลอุทก

หลังกำแพงคันดิน บริเวณวัดน้ำอาบ ตำบลอินทประมูล อำเภอโพธิ์ทอง ริมถนนสาย 3064 อ่างทอง-โพธิ์ทอง พังทลายหลายจุด ทำให้มวลน้ำในทุ่งขุนอินทประมูล หลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เอ่อล้นคลองสามซ้าย ไหลบ่าท่วมพื้นที่ชั้นนอก ทั้งตำบลป่างิ้ว ตำบลศาลาแดง อำเภอเมืองอ่างทองอย่างรวดเร็ว หน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูต้องเร่งอพยพชาวบ้านหนีน้ำอย่างโกลาหล บางคนมีเพียงเสื้อผ้าติดตัว หิ้วได้เพียงพัดลมและจูงรถจักรยานยนต์เท่านั้น ข้าวของที่เหลือต้องปล่อยให้จมน้ำ

แต่ที่ทุรักทุเรยิ่งกว่าคือการขนย้ายฝูงวัวที่มีลูกวัวเพิ่งคลอดหนีน้ำ หลังเจ้าของขนย้ายไม่ทัน ปล่อยให้ยืนแช่น้ำนานหลายชั่วโมง จนวัวเป็นตะคริวทำให้การเคลื่อนย้ายลำบาก เจ้าหน้าที่ต้องออกแรงทั้งลาก-จูง ออกมาขึ้นรถที่จอดรอริมถนน เช่นเดียวกับเจ้าของร้านขายรถจักรยายนต์มือสองลงทุนจ้างรถสไลด์มาย้ายรถเกือบ 20 คัน หลังระดับน้ำในร้านเพิ่มสูงต่อเนื่อง

เจ้าของร้านให้ข้อมูล น้ำท่วมครั้งนี้เสียหายกว่าน้ำท่วมปี 2554 และน่าจะยืดเยื้อยาวนานเกือบ 1 เดือน ซึ่งส่งผลกระทบที่ตามมา คือรายได้อาจสูญหายหลายแสนบาท

ส่วนพื้นที่เปาะบาง เขตเศรษฐกิจใจกลางเมืองอ่างทอง หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระดมกำลังเร่งลงหินคลุกปิดทางน้ำ สั่งเสริมแท่งแบริเออร์ตลอดแนวคันคลอง และอุดรอยรั่วไม่ให้น้ำผุดมาตามท่อ ซึ่งนายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองอ่างทอง มั่นใจ ป้องกันพื้นที่ไข่แดงเอาไว้ได้

น้ำที่ไหล่บ่าเข้าท่วมถนนสาย 3064 อ่างทอง-โพธิ์ทอง ทำให้รถติดสะสมหลายกิโลเมตร ตำรวจ และกรมทางหลวง จัดกำลังอำนวยความสะดวกให้กับผู้สัญจร ให้ใช้เส้นทางอำเภอวิเศษชัยชาญ เพื่อเลี่ยงเส้นทางน้ำท่วม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark