ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับชายคลั่งยิงปืน จับลูก-เมีย เป็นตัวประกัน จ.ตาก

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุระทึก ชายเจ้าของร้านอาหารเกิดอาการคลั่ง ใช้อาวุธปืนยิงภายในบ้านพัก ที่จังหวัดตาก สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับชาวบ้าน ก่อนขังตนเอง และจับตัวภรรยาพร้อมทั้งลูกสาวเป็นตัวประกัน

ตำรวจ สภ.พะวอ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก รับแจ้งมีเหตุชายคลุ้มคลั่งก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงหลายนัด ภายในบ้าน 2 ชั้น ที่เปิดเป็นร้านขายอาหารสด ในพื้นที่หมู่ที่ 10 บ้านห้วยยะอุ ตำบลด่านแม่ละเมา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าประตูหน้าบ้านและประตูหลังบ้านถูกปิดล็อกจากด้านใน แต่ทราบว่าชายคลั่ง คือ นายชัยวัฒน์ อายุ 47 ปี เจ้าของบ้าน มีอาการคลั่งใช้อาวุธปืนยิงจำนวนกว่า 10 นัด พร้อมกับทำร้ายภรรยาได้รับบาดเจ็บ และจับตัวภรรยา รวมทั้งลูกสาวไว้เป็นตัวประกัน จึงมีการใช้เครื่องขยายเสียงขอให้ นายชัยวัฒน์ ออกมามอบตัว แต่ นายชัยวัฒน์ ไม่สนใจ จึงต้องมีการประสานไปยังตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษภูธรจังหวัดตาก พร้อมอาวุธครบมือ นำกำลังเข้าปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าว และตัดสินใจบุกเข้าจู่โจม เนื่องจากเกรงว่า ภรรยาและลูกสาวจะได้รับอันตราย โดยสามารถควบคุมตัว นายชัยวัฒน์ เอาไว้ได้ ซึ่งภรรยาได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้า และบริเวณปากเป็นบาดแผลช้ำจากการถูกทำร้ายร่างกาย ส่วนลูกสาวปลอดภัย แต่อยู่ในอาการตกใจ จึงนำตัว นายชัยวัฒน์ ไปควบคุมไว้ที่ สภ.พะวอ เพื่อรอให้กลับมามีอาการปกติ จึงจะสามารถนำตัวไปตรวจหาสารเสพติดได้

มีรายงานว่า นายชัยวัฒน์ เคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง และในครั้งนี้ถือว่าเป็นการก่อเหตุรุนแรงที่สุด ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงต่างแตกตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการรอสอบปากคำ นายชัฒน์ ก่อนจะพิจารณาแจ้งข้อหาต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark