ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เมินฝุ่น PM2.5 แห่เที่ยวทั่วไทย จ.เลย

เช้านี้ที่หมอชิต - หลายจังหวัดในภาคอีสาน และภาคเหนือ อุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเช้า นักท่องเที่ยวต่างเดินทางไปสัมผัสอากาศหนาวแรกของปี ชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า

สภาพอากาศที่เย็นลงและมีหมอกหนาปกคลุม ไปทั่วทั้งเมือง ในพื้นที่จังหวัดเลย เช้านี้ อุณหภูมิลดลงอีก โดยในเขตเทศบาลเมืองเลย ถูกหมอกขาวโผนปกคลุมไปทั่วทั้งเมือง โดยตามแหล่งท่องเที่ยว ตามยอดภู อุณหภูมิ ต่ำสุดอยู่ที่ 11 องศาเซลเซียส ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ภูเรือ ที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง วัดได้ 13 องศาเซลเซียส ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูง อำเภอภูเรือ 13 องศาเซลเซียส อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย อำเภอนาแห้ว 15 องศาเซลเซียส อำเภอเมืองเลย 17 องศาเซลเซียส อำเภอเชียงคาน 19 องศาเซลเซียส ขณะที่อุณหภูมิต่ำสุดยอดหญ้า ที่อำเภอเมืองเลย 16 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวต่างเดินทางไปสัมผัสอากาศหนาว ถ่ายภาพ ความสวยงาม ของแสงอาทิตย์ ในยามเช้า เป็นที่ระลึก

ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงเช้ามีลมแรง สภาพอากาศหนาวเย็น นักท่องเที่ยวต่างไม่ผิดหวัง ได้สัมผัสกับลมหนาวแรก ของปีได้อย่างเต็มที่
ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า ในระยะนี้ พื้นที่ภาคเหนือยังจะมีอากาศเย็นต่อไปอีก 1-2 วัน โดยเฉพาะตอนบนของภาค ส่วนในวันที่ 21 ตุลาคม มวลอากาศเย็นจะเริ่มอ่อนกำลังลง และจะมีความชื้นเข้ามา ทำให้ตอนเช้าภาคเหนือตอนบนจะยังมีอากาศเย็นในระยะแรก ก่อนที่จะเริ่มอุ่นขึ้นเล็กน้อย ในช่วงสุดสัปดาห์ อุณหภูมิจะสูงขึ้น 2-3 องศาเซลเซียส

ส่วนที่จังหวัดอุตรดิตถ์ กลุ่มแม่บ้าน ในตำบลหาดงิ้ว ได้ร่วมกันประดิษฐ์โคมไฟประทีป เตรียมนำขึ้นแขวนที่สะพานพระพุทธบาทสี่รอย สะพานข้ามแม่น้ำน่าน ตลอดริมฝั่งแม่น้ำน่าน และบริเวณท่าน้ำวัดหาดงิ้ว ที่ทำเป็นอุโมงค์โคมไฟประทีป ในงาน "สืบสานประเพณีลอยกระทงและถวายเป็นพุทธบูชา ประจำปี 2565" เพื่อสืบสานประเพณีลอยกระทง โดย องค์การบริหารส่วนตำบลหาดงิ้ว ได้จัดอบรมวิธีประดิษฐ์โคมไฟประทีป จากวัสดุที่หาได้ในท้องถิ่น ให้กับกลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มเปราะบาง และกลุ่มแม่บ้านให้ประดิษฐ์ โคมไฟประทีป หลากหลายรูปแบบ เป็นช่องทางในการสร้างรายได้ให้ชุมชน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark