ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นายกรัฐมนตรี เน้นทำงาน งดสัมภาษณ์ช่วงนี้

เช้านี้ที่หมอชิต - ทำตามคำพูดไม่ให้สัมภาษณ์เรื่องการเมือง เมื่อ นายกรัฐมนตรี เจอคำถามเลยหยุดฟัง เมื่อไม่เกี่ยวข้องเลยตอบเพียงสั้น ๆ ก่อนขึ้นตึกไป มีเพียงโฆษกรัฐบาลคู่ใจ เดินมาพูดกับผู้สื่อข่าวที่มักจะดักรอตามเส้นทางเดิม ๆ 2 ตึกเมื่อประชุมเสร็จสิ้น

นายกรัฐมนตรี เน้นทำงาน งดสัมภาษณ์ช่วงนี้
ยังคงคอนเซ็ปต์พูดให้น้อย ทำงานให้มาก สำหรับพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หลังศาลรัฐธรรมนูญให้ทำหน้าที่ต่อ ก็บอกมาตลอดว่าไม่อยากพูดเรื่องการเมือง เลี่ยงได้เลี่ยง แต่ผู้สื่อข่าวไม่ท้อ รอในพื้นที่เดิมระหว่างตึกไทยคู่ฟ้ากับภักดีบดินทร์ หลังประชุมคณะกรรมการนโยบายการบริหารงานเชิงพื้นที่แบบบูรณาการ ก็หยุดตั้งใจฟังเหมือนเคย และตอบสั้น ๆ ว่า "ลาออกก็คือลาออก" เมื่อถามถึง นายทศพร ศิริสัมพันธ์ ลาออกจากประธานบอร์ดด้านพลังงาน

"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" เชื่อการทำร้าย "ศรีสุวรรณ" ไม่ใช่เหตุรุนแรง
ประเด็นร้อนสุดฮิตยังพูดกันได้ทั้งวันถึงนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย อย่าง พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในบุคคลที่เคยถูกนายศรีสุวรรณ ร้องดำเนินคดี กรณีมีบ้านพักบุกรุกที่ริมน้ำ และยังเป็นอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เห็นว่า การที่มีคนไปชกนายศรีสุวรรณ ถือเป็นการสั่งสอน ไม่ถือว่ารุนแรง เพราะหากรุนแรงต้องใช้มีด ไม้ หรือ ปืน และมองว่าพฤติกรรมร้องเรียนไปเรื่อย โดยไม่มีมูลของนายศรีสุวรรณ เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม จึงทำให้คนบางส่วนไม่พอใจ

เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สส.พรรคไทยศรีวิไลย์ ก็มากับเขาด้วยลอยหน้าลอยตาขึ้นแท่นแถลง ตั้งข้อสังเกต คนชกพี่ศรีสุวรรณ คงเป็นการระบาย ผ่านไปยัง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่มองว่า ศรีสุวรรณ หน้าเหมือนนายกรัฐมนตรี และเจอร้องเรียนบ่อยเกิน ทั้งที่จังหวะทางการเมืองไม่เหมาะสม เลยแนะนำ อย่าร้องเรียนถี่จะดีกว่า

"พล.อ.ประวิตร" ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรง
พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มาตามคอนเซ็ปต์เดิม พูดสั้น ๆ ได้ใจความ อย่าใช้ความรุนแรง และปฏิเสธที่จะตอบคำถาม ว่าจำเป็นจะต้องเพิ่มการรักษาความปลอดภัยตนเอง รวมถึง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark