ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชายอายุ 74 ปี ถูกฆ่าโหดชิงเงิน หลังให้งานให้ที่พักแก่ชายแปลกหน้า

ข่าวอาชญากรรม 20 ตุลาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - ข่าวนี้จะเรียกว่าเป็นชาวนากับงูเห่าก็ว่าได้ เมื่อมีชายแปลกหน้ามาของานทำกับคุณตาอายุ 74 ปี อ้างว่าตกงาน ด้วยความสงสารคุณตาก็รับไว้ ให้ทั้งงานให้ทั้งที่พักอาศัย แต่ผ่านไปได้เพียง 7 วัน ญาติก็พบร่างคุณตาถูกจับสวมกุญแจมือ มีบาดแผลถูกตีที่ศีรษะจนเสียชีวิต แล้วชิงเงิน 40,000 บาท หลบหนีไป

หลังได้รับการร้องขอจากชาวบ้าน ทีมข่าวก็เดินทางไปยังพื้นที่หมู่ 1 ตำบลตะโกทอง อำเภอซับใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ พบว่าญาติกำลังจัดพิธีบำเพ็ญกุศลให้กับผู้เสียชีวิต คือ นายบุญเฮียง ขันธวุฒิ อายุ 74 ปี

ญาติเล่าว่า ขณะพบร่างคุณตาอยู่ในสภาพนอนคว่ำหน้า ถูกสวมกุญแจมือไขว้หลัง มีบาดแผลถูกตีที่ศีรษะและตามร่างกายจนเสียชีวิต ที่บริเวณกระท่อมนาท้ายหมู่บ้าน และพบว่าเงินสด 40,000 บาท ที่คุณตาเพิ่งได้มาจากการขายมันสำปะหลังได้หายไป โดย ตำรวจ สภ.ซับใหญ่ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบด้ามเสียม และเคียวเกี่ยวหญ้าเปื้อนเลือดตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ตำรวจสืบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้านเห็นชายอายุ 33 ปี ซึ่งเป็นลูกจ้าง อยู่กับผู้เสียชีวิต แต่ได้หายตัวไปหลังเกิดเหตุ โดยก่อนหน้านี้ผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นชายต่างถิ่นได้มาขอทำงานกับคุณตา อ้างว่าตกงาน ไม่มีที่ไป คุณตาสงสารจึงรับไว้ให้ช่วยทำงานในไร่มันสำปะหลัง แถมยังให้อาศัยอยู่ร่วมชายคาเดียวกัน แต่ผ่านไปได้เพียง 7 วัน ก็กลับสนองคุณกันอย่างโหดเหี้ยม

ญาติเชื่อว่าเป็นฝีมือของลูกจ้างรายนี้ เนื่องจากได้เก็บเสื้อผ้าหลบหนีไปหลังเกิดเหตุ โดยทิ้งสุนัขที่ตัวเองพามาอาศัยอยู่กับคุณตาเอาไว้ด้วย 1 ตัว ทั้งยังเคยมีคนเห็นว่าผู้ต้องสงสัยมีพฤติกรรมเสพยาเสพติด ที่สำคัญคือเคยนำกุญแจมือออกมาอวดด้วย

ญาติยังบอกอีกว่า คุณตาถูกฆาตกรรมตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่ผ่านมาหลายวันก็ยังไม่มีวี่แววของคนร้าย จึงขอให้สื่อมวลชนช่วยเป็นสื่อกลางประสานตำรวจขอให้ช่วยเร่งรัดคดี และขอให้ประชาชนที่ทราบเบาะแสคนร้ายช่วยให้ข้อมูลแก่ตำรวจเพื่อจะได้จับกุมตัวมาดำเนินคดีได้โดยเร็ว เนื่องจากมีพฤตกรรมโหดเหี้ยมเป็นภัยสังคม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark