ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชาวบ้านเอือมระอา วัยรุ่นจับกลุ่มมั่วสุม ไล่ตีคู่อริในหมู่บ้าน จ.เพชรบูรณ์

ข่าวภูมิภาค 20 ตุลาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - ชาวบ้านชุมชนในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ เอือมระอากลุ่มวัยรุ่นที่มาเช่าบ้านจับกลุ่มมั่วสุม และขี่รถจักรยานยนต์ไล่ทำร้ายคู่อริเหมือนเมืองเถื่อน คนที่เป็นเจ้าหน้าที่ก็ไม่สนใจมาดูแล ต้องโพสต์เฟซบุ๊กร้องเรียนในโลกโซเชียลมีเดีย 

กล้องวงจรปิดหมู่บ้านในจังหวัดเพชรบูรณ์ จับภาพกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์เรียงแถวกันมานับ 10 คัน ที่เห็นอยู่นี้ไม่ใช่จะขี่รถไปไหนกัน แต่เป็นการขี่ตระเวนหาตัวคู่อริ กระจายกันออกค้นหาไปตามซอกซอยในหมู่บ้าน  

จากนั้นก็มีภาพของวัยรุ่น 2 คน ไม่ทราบว่าหนีการถูกไล่ล่าตัวมาจากจุดไหน แต่ภาพที่กล้องจับเอาไว้ได้ เป็นช่วงที่ทั้งคู่ซิ่งรถจักรยานยนต์หนี จนรถไปชนกับรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่จอดอยู่ ล้มกลิ่งกันไป ชายคนขี่ลุกขึ้นวิ่งหนีตายไปได้ แต่ชายคนซ้อนเคราะห์ร้ายหนีไม่ทัน ก็เลยถูกวัยรุ่นคู่อริเข้าทำร้าย ประเคนทั้งหมัดทั้งเท้า และใช้อาวุธที่ถือมาเข้าทำร้ายอย่างไม่ยั้ง ต้องแกล้งนอนหมดสติ จนกลุ่มผู้ก่อเหตุแยกย้าย ชายคนดังกล่าวจึงลุกขึ้นวิ่งหนีไป

เหตุการณ์รอบแรกจบไป กลุ่มชาวบ้านก็ออกมายืนจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์คุยกันอยู่ได้ไม่นาน กล้องวงจรปิดมุมเดิมก็จับภาพกลุ่มชายฉกรรจ์กว่า 10 คน ทั้งขี่รถจักรยานยนต์ ทั้งวิ่งกรูกันมา ชาวบ้านต้องรีบแยกย้ายกลับเข้าบ้าน ส่วนกลุ่มวัยรุ่นพอไม่เจอคู่อริก็ได้จุดประทัดลูกบอล ประทัดยักษ์ ขว้างปาข่มขู่หลากลูก เสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว   ก่อนจะพากันขี่รถหนีไป

เหตุการณ์นี้ เจ้าของคลิปได้นำภาพไปโพสต์ในเพจเฟซบุ๊ก พร้อมข้อความ "เก่งจริง ๆ นักเลง ลูกหลานใครซูมดูเอา ก่อแต่ความวุ่นวาย ชาวบ้านแถวนี้ไม่ต้องหลับต้องนอนอยู่กันอย่างระแวง หาความมั่นคงในชีวิต และทรัพย์สินไม่มีเลย เหนือการควบคุม และยังบอกอีกว่าเจ้าของบ้านที่ให้เช่ามีความผิดนะ ไล่ทุบไล่ตีกัน เหมือนบ้านป่าเมืองเถื่อน" และยังมีผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับพฤติการณ์โพสต์ข้อความต่อว่าอีกสารพัด

สำหรับหมู่บ้านที่เกิดเหตุนี้ เป็นหมู่บ้านมั่นคง เป็นโครงการของพัฒนาสังคมจังหวัดเพชรบูรณ์ จัดสรรให้ผู้ที่ไม่มีที่อยู่อาศัย เข้ามาเป็นสมาชิก แต่สมาชิกกลับนำบ้านไปต่อเติมแบ่งห้องแล้วปล่อยให้เช่า ก็เลยมีกลุ่มวัยรุ่นมาเช่าอยู่มั่วสุมกัน ก่อปัญหาขึ้นเป็นประจำ ซึ่งคณะกรรมการหมู่บ้านได้วางมาตรการกับผู้ที่มาเช่าบ้านและก่อปัญหาเดือดร้อนรำคาญไปตามลำดับ ได้แก่ ตักเตือน ปรับ และเชิญให้ออกจากหมู่บ้านไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark