ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โตโน่เตรียมความพร้อม ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง จ.นครพนม

ข่าวสังคม 20 ตุลาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - นายภาคิน คำวิลัยศักดิ์ หรือ โตโน่ พร้อมว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง ที่จังหวัดนครพนม ขณะที่ทีมงานชมรมนกเป็ดน้ำจะร่วมว่ายน้ำไปกับโตโน่ ช่วยสร้างกำลังใจ และสร้างสีสัน ให้กับการท่องเที่ยว

โตโน่เตรียมความพร้อม ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง จ.นครพนม
ความคืบหน้าล่าสุดของนักแสดงชื่อดัง โตโน่ หรือ นายภาคิน คำวิลัยศักดิ์ อายุ 36 ปี ตอนนี้ก็เตรียมว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง เพื่อการกุศลสนับสนุนช่วยเหลือโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว ภายใต้ชื่อ OneMan And The River ระยะทางว่ายน้ำไป-กลับราว 15 กิโลเมตร จากตัวเมืองนครพนมไปยังแขวงคำม่วน สปป.ลาว ในวันที่ 22 ต.ค.65 โดยนางเอกสาว ณิชา ณัฏฐณิชา แฟนสาวของโตโน่ จะร่วมกิจกรรมรำบวงสรวงองค์พญาศรีสัตตนาคราชเพื่อความเป็นสิริมงคล โตโน่กล่าวว่า มีความพร้อมมาก ถึงแม้จะมีกระแสดราม่าต่าง ๆ ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา แต่เป้าหมายคือ การทำกิจกรรมให้สำเร็จ เพื่อช่วยแพทย์พยาบาล ที่ต้องทำงานเหนื่อย หลังทีมงานตรวจสอบสภาพแม่น้ำโขง สภาพลม และสภาพอากาศ เชื่อมั่นว่าไม่เป็นอุปสรรคในการว่ายน้ำ โตโน่ยังได้ลงพื้นที่ไปร่วมกิจกรรมเก็บขยะ เพื่ออนุรักษ์แม่น้ำโขงกับชมรมนกเป็ดน้ำ จังหวัดนครพนม ซึ่งเป็นกลุ่มที่จัดกิจกรรมทางน้ำ เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว

นายจีรวัฒน์ ณรงค์กิจพาณิชย์ ตัวแทนชมรมนกเป็ดน้ำนครพนมกล่าวว่า กิจกรรมว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงของโตโน่ถือเป็นเรื่องดี ช่วยเหลือโรงพยาบาลที่ขาดแคลนและยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดนครพนม จากประสบการณ์ที่ผ่านมาถือว่า การว่ายน้ำในแม่น้ำโขงไม่เสี่ยงอันตราย เพราะเป็นการว่ายน้ำตามกระแสน้ำ ส่วนอากาศที่เริ่มหนาวเย็น แต่สภาพน้ำในแม่น้ำโขงจะค่อนข้างอุ่น โดยทางทีมงานชมรมนกเป็ดน้ำจะร่วมกิจกรรมว่ายน้ำ สร้างสีสันไปกับโตโน่ด้วย

คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา​ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แจงกรณีดรามา อุโมงค์​น้ำ ได้ให้บุคคลภายนอก คือ โตโน่ ภาคิน ใช้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพราะในขณะที่มีการซ่อมแซม​อุโมงค์​น้ำนั้นทางคณะได้รับการติดต่อจากทีมงานของคุณภาคิน เพื่อขอรับบริการการทดสอบสมรรถภาพ​ทางกายและขอใช้อุโมงค์​น้ำเพื่อฝึกซ้อม

ในเบื้องต้นคณะมีความตั้งใจที่จะคิดค่าใช้จ่ายตามระเบียบ แต่เมื่อใช้งานจริง ทางคณะเห็นว่าอุโมงค์น้ำยังไม่เรียบร้อย​ดี โดยจะเห็นได้จากน้ำในอุโมงค์​น้ำมีตะกอนและมีความขุ่นเป็นอย่างมาก ทั้งหนังสือขอความอนุเคราะห์นั้นแจ้งมาอย่างชัดเจนว่ากิจกรรมที่จะเกิดขึ้นเป็นกิจกรรมเพื่อการกุศล คณะฯ จึงพิจารณา​ให้ความอนุเคราะห์​ในการเข้ามาใช้บริการอุโมงค์น้ำโดยยกเว้นค่าใช้จ่ายตามประกาศให้เป็นกรณีพิเศษ

อย่างไรก็ตาม คณะฯ สนับสนุนให้นิสิตทุกคนได้ใช้เครื่องมือเพื่อการเรียนรู้และปฏิบัติตามครรลองที่ควรจะเป็น ตามบริบทและหน้าที่การเรียนรู้ของนิสิตมาโดยตลอด ขอยืนยันว่าในการบริหารจัดการใด ๆ คณะฯ คำนึงถึงประโยชน์ต่อส่วนรวม และสังคมเสมอ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark