ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้านกลัวแผ่นดินไหวซ้ำทำบ้านพัง จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้หลังเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว คุณเกรียงไกร รัคตนา ผู้สื่อข่าว 7HD ที่ประจำการอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ไปที่บ้านเลขที่ 54/1 หมู่ที่ 1 ตำบลแม่คือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็น 1 ในบ้านที่ได้รับความเสียหาย จากแผ่นดินไหว

โดยเจ้าของบ้าน พาผู้สื่อข่าวเดินสำรวจดูรอบบ้าน ซึ่งลักษณะบ้านเป็นบ้านปูนกึ่งไม้ ซึ่งความเสียหายที่เกิดขึ้นคือ ตัวบ้านได้เกิดรอยร้าวหลายจุดรอบตัวบ้าน โดยที่หนักที่สุดเป็นบริเวณห้องครัว ซึ่งคุณสุกัญญาบอกว่า ห้องครัวเป็นส่วนที่ต่อเติมเพิ่มจากตัวบ้านเดิม ซึ่งจากแรงสั่นสะเทือน ทำให้ผนังห้องครัวและตัวบ้านแยกออกจากกัน รวมถึงหลังคาด้านบน ก็แยกออกเช่นเดียวกัน ยอมรับว่าขณะนี้ยังกลัว เพราะว่าเกรงว่าหากมีแผ่นดินไหวอีกครั้ง บ้านอาจพัง ลองไปฟังเสียงเจ้าของบ้าน

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่ตำบลแม่คือ อำเภอดอยสะเก็ด ซึ่งเป็นพื้นที่จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว เบื้องต้นพบบ้านเรือนเสียหาย 3 หลัง โรงเรียน 1 แห่ง คือโรงเรียนแม่คือวิทยา ตัวอาคารเรียน ห้องสมุด และกำแพง มีรอยร้าว วัด 2 แห่ง คือ วัดสารภี พระเจ้าตนหลวง และ วัดพระธาตุดอยสะเก็ด พระอารามหลวง ที่ตัวอาคารภายในวัดมีรอยร้าว พร้อมทั้งได้สั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดเชียงใหม่เร่งสำรวจความเสียหายโดยทันที รวมถึงโบราณสถานในจังหวัดเชียงใหม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark