ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เกิดเหตุอาคารทรุดตัว ไร้ผู้บาดเจ็บ จ.ภูเก็ต

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุอาคารเช่าสำหรับพักอาศัย เกิดทรุดตัวในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. คืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุอาคารขนาดใหญ่ ความสูง 2 ชั้น มีจำนวนห้องเช่ามากกว่า 30 ห้อง อยู่ในซอยประยูร 2 (สามกอง) หมู่ 5 ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ทรุดตัวถล่มลงมา จากการตรวจสอบในบื้องต้น ไม่มีผู้ติดอยู่ภายใน ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด เนื่องจากเจ้าของอาคารได้สั่งอพยพคนออกทั้งหมดตั้งแต่ช่วงเช้าวานนี้แล้ว หลังจากที่อาคารเริ่มมีเสียงปูนแตก ผนังปูนเกิดรอยร้าว ตรงราวบันไดทางขึ้นอาคาร และดูท่าแล้วรอยร้าวน่าจะขยายเพิ่มขึ้น เจ้าของอาคารเห็นท่าไม่ดี เสี่ยงที่อาคารจะถล่มลงมา จึงสั่งอพยพคนเช่าออกจากอาคารตั้งแต่ช่วงเช้าวานนี้ (20 ต.ค.) ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุแต่อาคารพังถล่มลงมาเสียก่อน

ผู้เช่ารายหนึ่งให้ข้อมูลว่า เมื่อคืนวานนี้ก่อนที่จะเกิดเหตุ ได้ยินเสียงดังตู้มเกิดขึ้น ต่อมาในช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. ก็มีเสียงดังขึ้นเป็นเสียงคล้ายๆ ปูนแตก โดยตอนนั้นไม่ได้เอะใจว่าเสียงปูนแตกที่ได้ยินนั้นเกิดจากเสียงอะไร กระทั่งเช้าตื่นนอน เห็นฝ้าเพดานในห้องพักของตนเอง มีรอยปริแตก และอาคารมีปูนแตกและกระเทาะหลุดออกมา ซึ่งตนเองและผู้เช่าคนอื่น ๆ คิดว่าไม่น่าจะปลอดภัย ทางผู้ดูห้องเช่าจึงให้ผู้เช่าทุกคนที่เช่าห้องอยู่ในขณะนี้ ซึ่งมีประมาณ 8 ห้อง ขนสิ่งของต่าง ๆ ออกจากหอพักตั้งแต่ช่วงเช้าของเมื่อวานนี้ จนช่วงเที่ยงทุกคนก็ออกจากอาคารทั้งหมด จึงทำให้ไม่มีผู้ที่อยู่ภายในอาคารในช่วงที่อาคารถล่มลงมา

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งเจ้าหน้าที่เทศบาลนครภูเก็ต ลงพื้นที่ติดตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนสาเหตุการทรุดตัวของอาคารอยู่ระหว่างการตรวจสอบ คาดว่าช่วงเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่จะลงตรวจอาคารทรุดดังกล่าวอย่างละเอียด อีกครั้ง

ขอบคุณข้อมูลจาก : Facebook เหยี่ยวข่าวภูเก็ต, Phuket Hotnews

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark