ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ดินอุ้มน้ำ ยังซ่อมไม่ได้ ทางขึ้นเขาป่าตอง จ.ภูเก็ต

เช้านี้ที่หมอชิต - จนถึงขณะนี้ แขวงทางหลวงภูเก็ต ยังส่งเจ้าหน้าที่และเครื่องจักรกล เข้าไปซ่อมเส้นทางขึ้นเขาป่าตอง ที่เกิดดินไหลบริเวณไหล่ทางได้ เพราะดินยังอุ้มน้ำ ไม่ปลอดภัยเข้าเข้าไปปฏิบัติงาน

ดินอุ้มน้ำ ยังซ่อมไม่ได้ ทางขึ้นเขาป่าตอง จ.ภูเก็ต
เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงภูเก็ต ยังไม่สามารถเข้าไปซ่อมไหล่ทางที่เกิดดินไหล ระยะทาง 200 เมตร บริเวณทางขึ้นเขาป่าตอง เส้นทางเชื่อมระหว่างตัวเมืองภูเก็ตกับเมืองป่าตองได้ เพราะลักษณะดินยังอุ้มน้ำ ต้องประกาศปิดเส้นทาง 100 เปอร์เซ็นต์ รอจนกว่าผู้เชี่ยวชาญทางธรณีวิทยาจะมาตรวจสอบสภาพดิน เพื่อให้มั่นใจระหว่างการเข้าปฏิบัติหน้าที่จากผลกระทบที่เกิดขึ้น ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ต้องใช้เส้นทางอ้อมไป-กลับ ระหว่างตัวเมืองและป่าตอง ทั้งเสียเวลาในการเดินทาง แต่ทุกคนเข้าใจถึงสถานการณ์นี้ดี

ผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะ ที่ต้องเปลี่ยนเส้นทางวิ่งอ้อมไกลกว่าเดิม ประมาณ 10-15 กิโลเมตร ก็ต้องขอปรับราคาค่าโดยสารเช่นกัน และได้ชี้แจง อธิบาย ทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวที่จะมาใช้บริการทุกคน ทุกครั้ง

ฝนตกหนัก น้ำจากเทือกเขาพนมเบญจา ไหลบ่าท่วมเขตอำเภอเมือง จ.กระบี่
ส่วนที่จังหวัดกระบี่ ผลพวงจากฝนตกหนักต่อเนื่องบริเวณเทือกเขาพนมเบญจา ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ มวลน้ำไหลหลากลงคลองทับปริก และไหลลงสู่คลองใหญ่ เขตเทศบาลเมืองกระบี่ แต่ระหว่างเส้นทางก่อนจะไหลออกสู่ทะเลนั้น ปรากฏว่าน้ำได้เอ่อล้นตลิ่ง ประกอบกับมีน้ำทะเลหนุนด้วย ทำให้น้ำไหลท่วมบ้านชาวบ้าน ทั้งในเขต ตำบลทับปริก ซึ่งเป็นรอยต่อกับเทศบาลเมืองกระบี่ น้ำท่วมบ้านจำนวนหลาย 10 หลังคาเรือน

ขณะเดียวกันในเขตเทศบาลริมคลองใหญ่ น้ำได้เอ่อท่วมบ้านและถนนระดับน้ำสูงกว่า 50 เซนติดเมตร เจ้าหน้าที่ต้องนำเรือยางออกมาอพยพชาวบ้านที่อยู่ภายในซอยต่าง ๆ ออกนอกพื้นที่ รวมทั้งช่วยขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูง ส่วนที่ถนนหน้าวัดถ้ำเสือ มวลน้ำจากเทือกเขาวัดถ้ำเสือวิปัสสนา ตำบลกระบี่น้อย ไหลบ่าลงมาจากเขาท่วมถนนสูงกว่า 30 เซนติเมตร ระยะทางยาวกว่า 200 เมตร และน้ำในจุดดังกล่าวยังไหลท่วมบ้านชาวบ้านที่อาศัยอยู่ด้านห้างค้าปลีก

ชาวบ้านไม่ทน ล้มแบร์ริเออร์ตั้งขวางทางน้ำ จ.อ่างทอง
สถานการณ์น้ำลุ่มเจ้าพระยา แม้ปริมาณจะลดลงต่อเนื่อง แต่พื้นที่ลุ่มต่ำริมตลิ่งยังเอ่อล้นเข้าท่วมในหลายตำบล ทำชาวบ้าน หมู่ 1 ตำบลป่างิ้ว อำเภอเมืองอ่างทอง ไม่พอใจ เพราะเจ้าหน้าที่นำแท่งแบริเออร์มากั้นน้ำ บนถนนทางหลวง 3064 สายอ่างทอง-โพธิ์ทอง ส่งผลให้ชุมชนมีน้ำท่วมสูง กว่า 1 เมตร ถามหาความรับผิดชอบจากหน่วยงานไหน ก็ไม่มีคำตอบให้ จนต้องรวมตัวออกมารื้อกันเอง

ถุงยังชีพช่วยอุทกภัย จ.พระนครศรีอยุธยา
ขณะที่ ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยยังมีอย่างต่อเนื่อง โดยมูลนิธิ มิราเคิล ออฟไลฟ์ ร่วมกับภาครัฐและเอกชน นำถุงยังชีพ กว่า 3,000 ชุด ไปมอบให้กับชาวบ้านอำเภอผักไห่ อำเภอนครหลวง และอำเภอพระนครศรีอยุธยา ที่ระดับน้ำยังท่วมขังสูงอยู่

พนังดินกั้นแม่น้ำชีขาด ทะลักนาข้าวหอมมะลิ จ.ร้อยเอ็ด
ส่วนพนังดินกั้นแม่น้ำชี ที่ขาดบริเวณ หมู่ 5 บ้านคุ้งสะอาด ตำบลนาเลิง อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นแนวยาว กว่า 10 เมตร และมวลน้ำทะลักเข้าท่วมนาข้าวหอมมะลิไปแล้ว กว่า 2,000 ไร่ พื้นที่ตำบลนาเลิง ขวาว และนางาม 

สถานการณ์ล่าสุด เจ้าหน้าที่ร่วมกับชาวบ้าน นำรถแบ็กโอหย่อนบิกแบ็กเข้าไปวางตามแนวพนังที่ขาด ได้ 30 เปอร์เซ็นต์แล้ว อีก 70 เปอร์เซ็นต์ เจองานยาก เพราะแนวกัดเซาะมีความลึกและกระแสน้ำไหลเชี่ยว หากยังปิดการทะลักไม่ได้ จะทำให้นาข้าวหอมมะลิ ในพื้นที่ 3 ตำบล ได้รับความเสียหายเป็นหมื่น ๆ ไร่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark