ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชวน หลีกภัย เปิดสภาช่วยน้ำท่วม

เช้านี้ที่หมอชิต - มาเพื่อให้เห็นกับตาตัวเอง ก่อนเปิดสภาฯ ประธานชวน ล่องเรือฟังจากปากชาวบ้านถึงทุกข์แช่น้ำนานนับสัปดาห์ เจอกันแน่ในการประชุมสภาฯที่ต้องระดมความคิด ปะทะกับฝ่ายค้านที่ยื่นญัตติแน่แน่อีกเหมือนกัน

เจอกันแน่เปิดประชุมสภาฯ เมื่อประธานสภาผู้แทนราษฎรอย่าง นายชวน หลีกภัย ที่แม้อายุขึ้นเลขแปดแล้ว แต่โชว์ความฟิตลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาฟังเจ้าหน้าที่ทำงานช่วยชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม ทั้งฟังทั้งให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ก่อนก้าวลงเรือล่องไปตามบ้านเคาะที่ละหลังฟังความเดือดร้อน และลงพูดคุยกับชาวบ้านบางคนที่น้ำตาซึมเล่าถึงความทุกข์แช่น้ำท่วมสูงนานนับสัปดาห์ ยกมือไหว้ขอบคุณหวังว่าเรื่องของพวกเขาจะได้นำไปแก้ไขได้อย่างถาวรครึ่งวันของการรับฟังได้รู้ถึงทุกข์ชาวพระนครศรีอยุธยา ไม่เพียงรับปากคำฝากชาวบ้านที่อยากให้นายกรัฐมนตรีมาหาบ้าง แต่จะนำไปบอกให้นายกรัฐมนตรีได้รู้ถึงทุกข์ในห้วงเวลานี้

โดยประธานสภาผู้แทนราษฎร เตรียมนำเข้าหารือในการประชุมสภาฯที่จะเปิดในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ อย่างแน่นอน ปะทะกับญัตติด่วนของพรรคฝ่ายค้านที่ยื่นแน่นอน 3 พฤศจิกายนนี้ ระดมความเห็นรัฐบาลและฝ่ายค้านที่ต้องทำเพื่อประชาชน

อันนี้ก็เดือดร้อนจากน้ำเหมือนกันแต่บวกมากับการฟ้องร้อง อาคารรัฐสภา ที่วัชระ เพชรทอง และวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีต สส.ประชาธิปัตย์ จับ มือกันร้อง ป.ป.ช. การสร้างไม่ตรงสเปก ไม่ได้มาตรฐาน การติดตั้งสายไฟใต้ดิน และระบบไฟฟ้าของอาคารรัฐสภา ไม่เป็นไปตามสัญญาการก่อสร้าง ฟ้องมากว่า 20 เรื่อง ซึ่งทุกเรื่องยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของ ป.ป.ช. ยังไม่ตีตกในประเด็นใด พิจารณาแต่ละเรื่องล่าช้ามาก ทั้งที่มีกรอบระยะเวลาในการพิจารณา จึงขอเรียกร้องให้เร่งดำเนินการอย่างจริงจัง เพื่อนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้

ซึ่งล่าสุดนายวัชระ เอาผ้า 7 สีไปผูกกับเสาตอม่อ 23 ต้นที่ลานจอดรถอาคารรัฐสภา เพราะว่าอยู่ ๆ ก็มีน้ำรั่วออกมาจากเสา คล้ายกับเสาตกน้ำมัน แถมยังชวนให้นักเสี่ยงโชคมาหาเลขอีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark