ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ระทึก เกิดดินไหลใต้ฐานบ้าน หนีกันชุลมุน จ.ตรัง

ข่าวภูมิภาค 21 ตุลาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - สถานการณ์ภาคใต้ยังคงวิกฤตหลายจังหวัด จากสถานการณ์ฝนตกหนัก ในช่วงสัปดาห์นี้ เช่นที่จังหวัดตรัง ฝนตกสะสมหลายวันที่ผ่านมา เกิดดินไหลจากใต้ฐานบ้าน จนตัวบ้านพังลงมา เคราะห์ดีที่ไม่มีใครอยู่ในบ้านขณะนั้น ไปดูภาพเหตุการณ์ระทึกนี้กัน

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ ขณะเกิดดินไหลจากฐานบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่อำเภอวังเศษ จังหวัดตรัง หลังเหตุการณ์นี้ถูกโพสต์ในสื่อออนไลน์ ก็มีคนต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่แสดงความเป็นห่วงผู้ที่อาศัยในบ้านหลังดังกล่าว บ้างก็บอกว่าให้ออกจากพื้นที่เกิดเหตุก่อน เพราะว่าดินบริเวณนั้นไม่มั่นคง อาจเป็นอันตรายได้ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด (20 ต.ค.) ทีมสนามข่าว 7 ลงพื้นที่เกิดเหตุพร้อมด้วยนายเลื่องศักดิ์ จันทร์สุขศรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวตง พบว่าจุดที่เกิดดินไหล เป็นบ้านของนายสมใจ สงเสน อายุ 46 ปี สภาพบ้านเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว พังเสียหายทั้งหลัง และมีร่องรอยดินไหลลึกลงไปประมาณ 3 เมตร กว้างประมาณ 5 เมตร ไหลลงเป็นทางยาวถึงด้านล่าง และยังพบมีเศษไม้ เศษกระเบื้องจากตัวบ้านไหลลงไปพร้อมกับดินอีกด้วย ส่วนข้าวของภายในบ้าน ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ด้านนายสมใจ สงเสน เจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ บอกว่า ตนเองอาศัยอยู่บ้านหลังนี้มา 3 ปีกว่าแล้ว โดยอยู่กันทั้งหมด 3 คน ภายในบ้านมีเด็กด้วย ก่อนเกิดเหตุมีฝนตกหนักตลอดทั้งวันทั้งคืน จากนั้นฝนก็หยุดตกสักพัก ตนเองจึงเดินดูรอบ ๆ บ้านพบว่าดินจากฐานตัวบ้านเริ่มไหล ทำให้บ้านเคลื่อนตัวตามลงไป ตอนนั้นรู้สึกตกใจมาก คว้าอะไรได้ก็รีบคว้า และรีบนำรถยนต์ รถจักรยานยนต์ออกจากพื้นที่และเป็นไปตามคลิป

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้นำสิ่งของยังชีพมามอบให้แล้ว หลังจากนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวตง จะมีการพิจารณาให้การช่วยเหลือต่อไป

ขอบคุณภากจาก : Tiktok@supainting

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark