ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตูน บอดี้สแลม เตรียมวิ่งช่วยโรงพยาบาลเบตง จ.ยะลา

เช้านี้ที่หมอชิต - ตูน บอดี้สแลม เตรียมวิ่งรายการ Betong 21 Half Marathon พร้อมเปิดคอนเสิร์ตมอบความสุขให้กับผู้ที่สมัครร่วมกิจกรรม โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดกิจกรรมวิ่ง มอบให้กับโรงพยาบาลเบตง จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อดูแลสุขอนามัยให้แก่พี่น้องชาวเบตง

นายอิทธิพล สมุทรทอง ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน ร่วมกับหลายหน่วยงาน แถลงข่าวการจัดกิจกรรมวิ่ง Betong 21 Half Marathon ในระหว่างวันที่ 19-20 พฤศจิกายน 2565 เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยว และสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ เสริมสร้างสุขภาพประชาชน และเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชน

นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง กล่าวว่า การจัดกิจกรรมวิ่งในครั้งนี้ จะช่วยให้เกิดผลดีทั้งในมิติสุขภาพประชาชน เศรษฐกิจอำเภอเบตง ส่วนการเตรียมสถานที่ บุคลากร การดูแลความปลอดภัยเส้นทางการวิ่ง รวมถึงการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่สาธารสุข หากเกิดเหตุฉุกเฉินกับนักวิ่งได้เตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว

นายทิฆัมพร วงศ์นามโรจน์ ผู้ประกอบการโรงแรม กล่าวว่า จากจุดเริ่มต้นที่มีโอกาสได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในฐานะคนเบตง กับการจัดการวิ่งการกุศลในโครงการก้าวคนละก้าว ซึ่งนำโดย นายอธิวรา คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม จากอำภอเบตง จังหวัดยะลา ไปยังอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ทำให้อำเภอเบตง กลายเป็นที่รู้จักของผู้คนต่างพื้นที่มากขึ้น จึงอยากจัดกิจกรรมวิ่งในอำเภอเบตงอีกครั้ง โดยตั้งใจที่จะทำให้เบตงเป็นสนามวิ่งที่ได้มาตรฐานสากล ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดกิจกรรมวิ่งในครั้งนี้ จะมอบให้กับโรงพยาบาลเบตง ในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และดูแลสุขอนามัยให้แก่ชาวเบตง
สำหรับข้อมูลจากเว็บไซต์ที่เปิดรับสมัคร มีผู้ลงสมัครจำนวนกว่า 1,000 คน โดยใช้สนามกีฬากลางเทศบาลเบตง เป็นสถานที่จัดงาน ซึ่งตูน บอดี้สแลม จะมาร่วมวิ่ง และเปิดคอนเสิร์ต มอบความสุขให้กับผู้ที่ร่วมกิจกรรมนี้ด้วย โดยผู้สนใจสามารถสมัครร่วมกิจกรรมได้แล้ว วันนี้ ถึง วันที่ 31 ตุลาคม 2565 ที่ www.betong21.com  โดยจะมีให้เลือก 3 ระยะทาง คือ ระยะทาง 21 กิโลเมตร, ระยะทาง 10 กิโลเมตร และระยะทาง 5 กิโลเมตร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark