ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พล.อ.ประวิตร แจงยังไม่เคยทาบทาม หม่อมอุ๋ย ร่วมงาน

ข่าวภาคค่ำ - หลังมีชื่อ หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล เตรียมมาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ของพรรคพลังประชารัฐ ทำให้ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ต้องออกมาสยบข่าวดังกล่าว ยืนยัน ยังไม่เคยทาบทามเข้าร่วมงาน แต่ยอมรับว่า หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เป็นคนเก่ง มีความสามารถ

พล.อ.ประวิตร แจงยังไม่เคยทาบทาม หม่อมอุ๋ย ร่วมงาน
หลังมีแกนนำพรรคพลังประชารัฐ เสนอชื่อ หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง ให้มานำทีมเศรษฐกิจของพรรคนั้น พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยอมรับว่า หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เป็นคนเก่งจริง แต่ยังไม่เคยมีการพูดคุยกันมาก่อน จึงไม่มั่นใจว่าจะสนใจมาร่วมงานด้วยหรือไม่ ส่วนกรณีที่ หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เป็นผู้จัดการมรดกของ นายปัฐวาท สุขศรีวงศ์ เพื่อนสนิทที่ให้ยืมนาฬิกาหรู และเคยให้ข้อมูลต่อคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. ว่า นายปัฐวาท ไม่มีนาฬิกาหรูนั้น เรื่องนี้ก็ไม่เป็นประเด็นที่จะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างกันสั่นคลอน

นายกฯ ยืนยัน ยังไม่ปรับ ครม.
อีกกระแสก็มีรายงานว่า จะมีการปรับคณะรัฐมนตรี ให้ หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล มาดูแลงานด้านเศรษฐกิจ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ก็เคยร่วมเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้มาแล้ว ซึ่ง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ส่ายหน้าทันที เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงกรณีนี้ พร้อมกล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า "ยังไม่มี"

"อนุทิน" กินข้าวกับ "ชนม์สวัสดิ์" ไร้ดีลการเมือง
ส่วนกรณีที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย โพสต์ภาพร่วมกินข้าวกับ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม แกนนำกลุ่มปากน้ำของพรรคพลังประชารัฐ ก็ถูกมองว่ากำลังมีดีลทางการเมืองเกิดขึ้น ซึ่ง นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ยืนยันว่า เป็นเพียงการกินข้าวร่วมกันของลูกสาวและลูกชายของทั้งคู่ ซึ่งเป็นคู่รักกันมานาน ไม่มีนัยยะใด ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark