ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

31 ต.ค. ประชุมนัดสุดท้าย เตรียมพร้อมประชุม APEC 2022

ข่าวภาคค่ำ - นายกรัฐมนตรี เตรียมประชุมคณะกรรมการระดับชาติ วันที่ 31 ตุลาคมนี้ เป็นครัั้งสุดท้าย เพื่อให้การประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปกและการประชุมที่เกี่ยวข้องสมบูรณ์แบบและเรียบร้อยที่สุด

31 ต.ค.ประชุมนัดสุดท้ายเตรียมพร้อมประชุม APEC 2022
โดยในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นประธานประชุมคณะกรรมการระดับชาติ เพื่อเตรียมจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปกและการประชุมที่เกี่ยวข้อง หลังจากคณะอนุกรรมการด้านพิธีการและอำนวยการฯ ได้ร่วมหารือและเตรียมความพร้อมการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปก ปี 2565 ในหลายเรื่อง อาทิ เหรียญกษาปณ์ที่ระลึก การฝึกซ้อมเพื่อเตรียมการต้อนรับผู้นำอย่างเหมาะสม การเตรียมของขวัญที่ระลึกที่แสดงถึงความสมดุลผ่านโมเดลการผสมผสานของการพัฒนาเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน เศรษฐกิจสีเขียว หรือ BCG รวมถึงการแสดงทางวัฒนธรรมในงานเลี้ยงอาหารค่ำ สำหรับผู้นำ คู่สมรส ภายใต้แนวคิดหลักการประชุม Open Connect Balance ที่คงความเป็นไทย ผสมผสานความเป็นสากล นำเสนอนวัตกรรม เชื่อมต่อ Digital อย่างสวยงาม น่าประทับใจ เป็นต้น

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัย หน่วยงานความมั่นคง จัดเตรียมแผนดูแลบุคคลสำคัญทุกมิติอย่างละเอียดแล้ว

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จำหน่ายแสตมป์ที่ระลึก APEC 2565
นอกจากนี้ เฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า เผยภาพ ตราไปรษณียากรที่ระลึก การเป็นเจ้าภาพเอเปคของไทย ปี 65 ชะลอมที่สานด้วยเส้นตอกไม้ไผ่ เปรียบเหมือนสายสัมพันธ์กันของ 21 เขตเศรษฐกิจ ที่แข็งแรงแต่ก็มีความยืดหยุ่น เหนียวแน่นและคงทน ที่ช่วยโอบอุ้มเศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลกไว้ด้วยกัน ประชาชนสามารถสามารถซื้อได้ที่ไปรษณีย์ไทยทุกสาขาทั่วประเทศ และ ช่องทางออนไลน์

ก.คมนาคม พร้อมรองรับเที่ยวบินประชุมเอเปก
ด้านกระทรวงคมนาคม ยืนยัน ความพร้อมบริหารจัดการเที่ยวบินและอำนวยความสะดวกด้านการเดินทางให้ผู้ร่วมประชุมเอเปก หลังได้รับการตอบรับเดินทางแล้ว จำนวน 38 ลำ โดยเตรียมท่าอากาศยาน รองรับไว้ 3 แห่ง ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, ท่าอากาศยานดอนเมือง และท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark