ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แจงปมดรามา กอริลลาบัวน้อย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม แจงแล้ว ปมดรามา กอริลล่าบัวน้อย ยังอยู่ขั้นตอนการเจรจา แต่ยังไม่ถึงขั้นเสนอเงิน 30 ล้าน เพื่อขอซื้อ ขณะที่สวนสัตว์พาต้า ย้ำไม่เคยเจรจาซื้อขาย บัวน้อย กอริลลา ที่เลี้ยงดูมากว่า 30 ปี

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ชี้แจงกรณี บัวน้อย กอริลลาในสวนสัตว์พาต้า หรือ คิงคองพาต้า ว่า ยังอยู่ระหว่างการเจรจากับเจ้าของสวนสัตว์พาต้า และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงแนวคิดให้ บัวน้อย กอริลลา อายุ 32 ปี ไปใช้บั้นปลายของชีวิต ในสิ่งแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติมากที่สุด ซึ่งขั้นตอนที่มีการพูดคุยกัน ยังไม่ถึงขั้นเสนอเงินซื้อขายให้กับเจ้าของ ขณะเดียวกันก็ยอมรับว่ามีความกังวลเรื่องการเคลื่อนย้ายหากผลการเจรจาเป็นไปได้ด้วยดี

ขณะที่ สวนสัตว์พาต้า  ยืนยันว่า "ไม่เคยเจรจาซื้อขายบัวน้อยกับผู้ใดและหน่วยงานใด" อีกทั้งยังได้ปฏิเสธการเคลื่อนย้ายบัวน้อยด้วย เพราะไม่มั่นใจการปรับตัวของบัวน้อย ที่ใช้ชีวิตอยู่ในสวนสัตว์พาต้า และคุ้นเคยกับสิ่งแวดล้อมที่ปลอดเชื้อโรคมานานกว่า 30 ปี และมองว่าการเลี้ยงกอริลลาให้อยู่รอดได้ในสวนสัตว์ ถือเป็นความสำเร็จของไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark