ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผจก.ใบปอ รัตติยา ยันดำเนินคดีถึงที่สุด ถูกทำร้ายบนเวที จ.นครราชสีมา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ส่วนเหตุทะเลาะวิวาทในงานบุญกฐิน ระหว่างมือกีต้าร์ฟรีแลนซ์ กับผู้จัดการ ใบปอ รัตติยา ราชินีรถแห่ ระหว่างแสดงอยู่บนเวที ล่าสุดตำรวจเตรียมเรียกทั้ง 2 ฝ่ายเข้าไกล่เกลี่ย โดยทางด้านผู้จัดการใบปอยืนยัน จะเอาผิดให้ถึงที่สุด

ผจก.ใบปอ รัตติยา ยันดำเนินคดีถึงที่สุด ถูกทำร้ายบนเวที จ.นครราชสีมา
เป็นภาพมือกีตาร์ฟรีแลนซ์ ที่แสดงอาการไม่พอใจระหว่างเล่นคอนเสิร์ตในงานบุญกฐินอยู่บนเวที อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา จะเห็นว่ามือกีต้าร์คนดังกล่าวได้ขว้างกีต้าร์ลงกับพื้น หลังจากนั้นก็วิ่งไปกระแทกผู้จัดการของ ใบปอ รัตติยา หรือ นางสาวรัตติยา พลเสน นักร้องสาวหมอลำซิ่ง เจ้าของฉายา ราชินีรถแห่ ที่ยืนอยู่หน้าเวทีจนล้มได้รับบาดเจ็บ หลังจากนั้นก็ใช้สิ่งของบางอย่างปาใส่ต่อหน้าคนที่ชมอยู่ด้านล่าง จนตำรวจและเจ้าหน้าที่อาสาฯ ต้องเข้ามาห้ามไว้

ล่าสุด หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.พิมาย ได้สอบปากคำผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นว่าอ้างว่าทำไปเพราะเมาสุรา ไม่ได้มีเรื่องทะเลาะหรือเขม่นกันมาก่อน พนักงานสอบสวน สภ.พิมาย จึงแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ และได้นัดให้ทั้งสองฝ่ายให้มาพบพนักงานสอบสวนอีกครั้งในวันที่ 25 ตุลาคม 2565 นี้ เพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยกัน

โดยผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามกับผู้จัดการของ ใบปอ รัตติยา ยืนยันว่าจะยังเดินหน้าดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพื่อให้เป็นคดีตัวอย่าง เพราะเพื่อน ๆ ในวงการไม่มีใครยอมรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ และไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์ทะเลาะแบบนี้เกิดบนเวทีการแสดงขึ้นซ้ำอีก  

วัยรุ่นต่างถิ่นบุกยิงคู่อริ กระสุนพลาดถูกเจ้าภาพกฐินเสียชีวิต จ.มุกดาหาร
ที่จังหวัดมุกดาหาร ก็มีเหตุวัยรุ่นต่างหมู่บ้านเข้ามาก่อเหตุทะเลาะวิวาทในงานบุญทอดกฐิน ที่จัดขึ้นภายในวัดไผ่ล้อม บ้านสามขา อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จนเป็นเหตุให้ชาวบ้านถูกลูกหลงเสียชีวิต 1 คน ซึ่งเป็นเจ้าภาพที่นำกฐินมาทอดด้วย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีไปซ่อนตัวที่บ้านเพื่อนในหมู่บ้านดังกล่าว ทำให้กลุ่มชาวบ้าน และกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นไม่พอใจบุกไปปิดล้อม จนเกิดการชกต่อยกับเพื่อนวัยรุ่นที่ก่อเหตุขึ้น จนเจ้าหน้าที่ต้องเข้ามาระงับเหตุ ต่อมาตำรวจใช้เวลาเกลี่ยกล่อมกว่า 3 ชั่วโมง จนในที่สุด นายพงศ์วิษณุ อายุ 33 ปี ผู้ก่อเหตุยอมมอบตัว

หลานสาวผู้เสียชีวิต เล่าว่า น้าชายตั้งใจมาทำบุญที่วัดแห่งนี้ทุกปี ซึ่งกฐินที่น้าชายนำมามีจำนวนเงินหลักล้านบาท ขอให้ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด เบื้องต้นตำรวจ สภ.คำป่าหลาย ได้แจ้งข้อหาหนักกับผู้ก่อเหตุ คือ ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พยามฆ่าผู้อื่น, พกพาอาวุธปืนไปในทางและที่สาธารณะ และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

วัยรุ่นปาระเบิดใส่คู่อริ ถูกรถชาวบ้านเสียหาย จ.บุรีรัมย์
ที่จังหวัดบุรีรัมย์ มีกลุ่มวัยรุ่นปาระเบิดใส่กลุ่มคู่อริจำนวนหลายลูก ขณะไปชมคอนเสิร์ตงานบุญกฐิน ในวัดดังแห่งหนึ่งที่อำเภอละหานทราย สร้างความแตกตื่นให้กับผู้มาเที่ยวชมงานวิ่งหนีเอาตัวรอดคนละทิศละทาง เคราะห์ดีไม่มีบาดเจ็บหรือเสียชีวิต มีเพียงรถยนต์ของชาวบ้านได้รับความเสียหายกระจกแตก 

โดยผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ไม่คิดว่ามาเที่ยวงานบุญแล้วจะเกิดเหตุปาระเบิดใส่กันขึ้น จนรถของตนเองต้องถูกลูกหลงเสียหาย แต่ไม่มีใครรับผิดชอบ ต้องจ่ายค่าซ่อมเองนับหมื่นบาท อยากให้ตำรวจเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี และชดใช้ค่าเสียหายให้ ส่วนความคืบหน้าคดีนี้ตำรวจ สภ.ละหานทราย ก็อยู่ระหว่างไล่กล้องวงจรปิด เพื่อหาเบาะแสของกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark