ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เริ่มแล้ว กวดขันจับกุมรถแข่งบนทางด่วน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เริ่มแล้วกับการกวดขันจับกุมจับรถซูเปอร์คาร์ และรถยนต์แต่งซิ่งที่มักไปรวมตัวกันที่ปั๊มน้ำมันหลังด่านประชาชื่น เพื่อแข่งรถประลองความเร็วบนทางด่วน ซึ่งสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านที่อยู่ริมทางด่วน เบื้องต้นพบมีการรวมตัวกันมากกว่า 30 คัน บางส่วนเร่งเครื่องหลบหนี

หลังจากที่ช่อง 7HD นำเสนอข่าวความเดือดร้อนรำคาญของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านติดกับทางด่วน ไม่ได้หลับไม่ได้นอนต้องฟังเสียงเครื่องยนต์ ท่อไอเสียที่ส่งเสียงดังทุกช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เป็นเวลานานนับปี

เมื่อคืนที่ผ่านมา หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งตำรวจ กรมการขนส่งทางบก กรมควบคุมมลพิษ กรมสรรพสามิต สำนักงานเขตบางซื่อ และการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ร่วมกันลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่ปั้มน้ำมันดังกล่าว เพื่อร่วมกันบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับบรรดารถซูเปอร์คาร์ และรถยนต์แต่งซิ่งดัดแปลงสภาพ ที่มารวมตัวกัน พอกลุ่มรถซูเปอร์คาร์ และรถยนต์แต่งซิ่ง เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ บางส่วนได้ขับรถหลบหนีออกไป แต่บางส่วนก็ยังคงจอดเอาไว้ประมาณ 25 คัน จากการตรวจสอบ ส่วนใหญ่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และดัดแปลงท่อไอเสีย ทำให้เกิดเสียงดังรบกวน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ว่ากล่าวตักเตือนให้แก้ไข หากในครั้งต่อไปพบว่ายังมารวมตัวกันอีก และกระทำผิดซ้ำก็จะดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฉบับใหม่ ที่มีอัตราโทษสูงขึ้น

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านติดกับทางด่วนที่ได้รับผลกระทบทางเสียง ชาวบ้าน บอกว่า เมื่อคืนไม่ได้ยินเสียงท่อรถ อาจจะเพราะเจ้าหน้าที่มาลงพื้นที่กวดขัน ที่ผ่านมาได้รับผลกระทบทางเสียงจนนอนไม่ได้เลย เวลากลางคืนจะสะดุ้งตื่นเพราะเสียงรบกวนตลอด อยากให้เจ้าหน้าที่กวดขันจนกว่าปัญหานี้จะหายไป

ชาวบ้านอีกคน บอกว่า ช่วงสัปดาห์นี้ไม่ค่อยได้ยินเสียง เป็นเรื่องที่ดีที่เจ้าหน้าที่ลงมาคุมเข้มกับกลุ่มรถเหล่านี้ ส่วนการนำแผ่นกันเสียงมาติดตั้ง เชื่อว่าจะได้ผลที่ดี แต่ก็กังวลว่าจะส่งผลกระทบให้ทิศทางลมเปลี่ยนไป

ตำรวจฝากทีมข่าวบอกชาวบ้านว่า เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจะกวดขันอย่างต่อเนื่อง จนกว่าปัญหาจะคลี่คลาย และจะมีการประเมินผลกันอีกครั้ง ส่วนแผ่นกันเสียงที่จะไปติดตั้งด้านหลังหมู่บ้านที่ติดทางด่วน และการวางลูกระนาด ขณะนี้การทางพิเศษแห่งประเทศไทยอยู่ระหว่างดำเนินการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark