ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พ่อเลี้ยงเดี่ยววูบ ขี่รถ จยย.พ่วงข้าง ชนอัดกำแพงเสียชีวิต จ.ระยอง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว ที่จังหวัดระยอง พาลูกชาย 2 คนนั่งรถจักรยานยนต์พ่วงข้างจะไปกินข้าว ระหว่างทางเกิดอาการวูบและเสียชีวิต ทำให้รถพุ่งชนกำแพงบ้าน ส่วนเด็กยังเข้าใจว่าพ่อสลบ พยายามเรียกให้ตื่นก็ไม่ตื่น

พ่อเลี้ยงเดี่ยววูบ ขี่รถ จยย.พ่วงข้าง ชนอัดกำแพงเสียชีวิต จ.ระยอง
เป็นเรื่องราวที่น่าเวทนาของพี่น้อง 2 คน เป็นเด็กชายอายุ 10 ขวบ และอายุ 3 ขวบ ที่อยู่กับพ่อ อายุ 46 ปี มีอาชีพทำงานก่อสร้างทั่วไป ช่วงเกิดเหตุ พ่อทำงานก่อสร้างในหมู่บ้านพงษ์เพชร ตำบลเนินพระ อำเภอเมืองระยอง โดยชวนลูกทั้ง 2 คนไปด้วย หลังเสร็จงาน ก็ชวนกันออกไปกินข้าว และให้ลูกทั้ง 2 คน นั่งรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง แต่ยังไม่ทันได้ออกจากหมู่บ้าน จู่ ๆ พ่อก็เกิดอาการวูบฟุบอยู่กับหน้ารถจักรยานยนต์ และพุ่งชนกำแพงบ้าน

ส่วนเด็กทั้ง 2 คน ปลอดภัย มีอาการตกใจ และฟกช้ำเล็กน้อย แต่ด้วยความไร้เดียงสา คิดว่าพ่อคงถูกกระแทกจนสลบ พยายามปลุกเรียกหลายครั้งก็ไม่ตื่น จนมีชาวบานผ่านไปเห็นและแจ้งหน่วยกู้ภัยฯ ให้พาตัวส่งโรงพยาบาล แต่เมื่อตรวจสอบจึงรู้ว่าเสียชีวิตแล้ว จึงนำส่งผ่าชันสูตร

พี่สาวผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลว่า น้องชายเลิกรากับภรรยาแล้ว ทำให้เป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวมาได้ 1 ปีแล้ว ปกติ เป็นโรคไส้เลื่อน และมักมีอาการเหนื่อยหอบทุกครั้งที่ขึ้นลงบันได คาดว่าวันเกิดเหตุน่าจะมีอาการกำเริบทำให้วูบหมดสติ และเสียชีวิตกะทันหัน ก่อนที่จะประสบอุบัติเหตุ หลังจากนี้ก็จะร่วมกับอดีตน้องสะใภ้ช่วยกันเลี้ยงดูหลานให้ดีที่สุด สมกับที่น้องชายทั้งรัก และห่วงลูกชายทั้ง 2 คนนี้มาก

ส่วนผู้เสียชีวิต ครอบครัวจะรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่จังหวัดพิจิตร แต่ยังติดปัญหาเรื่องของค่าใช้จ่ายในการเคลื่อนย้าย จำนวน 7,000 บาท และกำลังหาหยิบยืมจากเพื่อนบ้านและญาติ โดยยืนยันว่าอย่างไรก็ต้องหาเงินนำศพกลับบ้านเกิดให้ได้

หญิงอายุ 26 ปี กินยาแก้ไข้ หลับในขับรถชนต้นไม้ จ.ปราจีนบุรี
ที่จังหวัดปราจีนบุรี เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ คนขับเป็นหญิงสาว ติดอยู่ในรถ 1 คน บนถนนสาย 3070 ศรีมโหสถ อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี สภาพรถได้รับความเสียหายด้านหน้า ภายในรถพบถุงลมนิรภัยทำงาน คนขับเป็นหญิง อายุ 26 ปี บาดเจ็บกระดูกขาหัก ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง และรีบนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล

สอบถามสาเหตุ ทราบว่า ผู้บาดเจ็บมีอาการไม่สบาย ได้กินยาแก้ไข้ และยาแก้แพ้ ก่อนที่จะขับรถกลับบ้าน จนมาถึงที่เกิดเหตุ อีกไม่ถึง 10 กิโลเมตร ก็จะถึงบ้าน เริ่มมีอาการง่วง แต่ยังยังพยายามฝืนขับ และหลับในโดยรู้ตัว สะดุ้งอีกทีตอนที่รถพุ่งชนต้นไม้แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark