ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หยุดยาวท่องเที่ยวคึกคักต่อเนื่อง จ.เชียงใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - สุดสัปดาห์นี้ยังคงเป็นช่วงหยุดยาว แน่นอนว่าขณะนี้นักท่องเที่ยวหลานคนแห่ไปเที่ยงทางเหนือ โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ ตามยอดดอยต่าง ๆ รวมถึงเที่ยวในตัวเมืองถ่ายรูปเช็คอิน บรรยากาศเรียกว่าคึกคัก

เริ่มต้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เช้าวันนี้มีอุณภูมิตำ่สุดอยู่ที่ 10 องศาเซลเซียส บรรยากาศมีเมฆหมอกปกคลุมไปทั้งดอย ที่กิ่วแม่ปาน ซึ่งเป็นจุดชมวิวยอดฮิต มีนักท่องเที่ยวมารอชมทะเลหมอกยามเช้า แต่ต้องผิดหวังเนื่องจากว่าในพื้นที่มีฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงเช้ามืด แต่อากาศยังคงหนาวจัด

สำนักงานอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวกว่า 4,775 คน พร้อมทั้งคาดการณ์ว่าในช่วงวันหยุดยาว 3 วัน จะมีนักท่องเที่ยวประมาณ 10,000 คน นอกจากนี้ทางอุทยานฯ ขอประชาสัมพันธ์ถึงนักท่องเที่ยว ที่จะมาสัมผัสอากาศหนาว ในช่วงฤดูหนาว ให้เตรียมเสื้อผ้าและเครื่องนอนที่มีความหนาเพื่อให้ความอบอุ่น รวมถึงเตรียมร่างกายให้แข็งแรงเพื่อป้องกันอาการป่วย และเช็คยานพาหนะให้มีสภาพสมบูรณ์พร้อมในการเดินทาง   

ขณะที่บรรยากาศท่องเที่ยวในอำเภอเมืองเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่งต่างเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว อย่างที่ข่วงประตูท่าแพ แลนด์มาร์คสำคัญ มีนักท่องเที่ยวไปถ่ายรูปเช็คอินกันอย่างคึกคัก โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า ตั้งใจมาเที่ยวเชียงใหม่กันทั้งครอบครัว คุ้มค่าทุกครั้งที่มาเที่ยว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark