ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เที่ยวทะเลบางแสน ชมน้ำใสปีละครั้ง จ.ชลบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ในโลกโซเชียลพากันแชร์ภาพความสวยงาม และน้ำทะเลใส ๆ ที่หาดบางแสน จังหวัดชลบุรี จนหลายคนอยากจะไปเที่ยวชมให้เห็นกับตา ซึ่งภาพอย่างนี้จะมีให้เห็นเพียงปีละคร้ังในช่วงนี้ ติดตามจากคุณอนันตชัย วัชรเสถียร จะพาไปชมกัน

ในช่วงลมหนาวพัดโชย ๆ มาแบบนี้ หลายคนอยากจะหนีความวุ่นวาย ไปพักผ่อน ให้ธรรมชาติบำบัด ก่อนกลับมาทำงาน และหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่กำลังเป็นกระแสในโลกโซเชียลอยู่ขณะนี้ คือที่นี่ ทะเลบางแสน จังหวัดชลบุรี

ปรากฏการณ์น้ำทะเลใส ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงฤดูหนาวปีละครั้ง ไม่มีคลื่น บรรยากาศเย็นสบาย ๆ จะมีช่วงนี้เท่านั้น จนนักท่องเที่ยว รวมถึงตัวผมต้องไปให้เห็นกับตา

สวยสมคำร่ำลือ น้ำทะเลใสสะอาด จนเห็นทรายด้านล่าง แถมคลื่นลมสงบ จนไม่อยากจะกลับ

นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัว พากันลงเล่นน้ำ เล่นทราย ปูเสื่อนั่งกินอาหารริมทะเลกันอย่างมีความสุข ท่ามกลางบรรยากาศสายลมเย็น ๆ

ปกติทะเลบางแสน จะมีปัญหาขยะ และแพลงก์ตอนบลูม ทำให้น้ำเน่าเสีย ซึ่งถ้าเป็นช่วงที่มีฝนตก ก็จะมีน้ำจืดไหลลงมาจากแม่น้ำต่าง ๆ ทั้งแม่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำบางปะกง และยังมีกระแสลมแรง พัดตะกอนดินจากปากแม่น้ำอ่าวไทย เข้ามาที่นี่ จนทะเลบางแสนขุ่น ไม่สวยอย่างวันนี้

พ่อค้าแม่ค้า บริเวณชายหาดบางแสน เล่าให้ผมฟังว่าช่วงนี้ น้ำทะเลบางแสนจะใส น่าเล่น นักท่องเที่ยวจะนิยมพากันมาพักผ่อน และยิ่งเป็นช่วงที่เด็ก ๆ นักเรียนปิดเทอม ทำให้มีนักท่องเที่ยวมากกว่าปกติ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ได้ดีมาก ๆ 

แต่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ธรรมชาติคงความสวยงามอย่างนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark