ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รฟท.เปิดเดินรถไฟขบวนหลังสงครามโลกครั้งที่ 2

เจาะประเด็นข่าว 7HD - การรถไฟแห่งประเทศไทย จัดเดินขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำ วันปิยมหาราช 23 ตุลาคม เส้นทางประวัติศาสตร์ กรุงเทพฯ-พระนครศรีอยุธยา

การรถไฟแห่งประเทศไทย จัดเดินขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำนำเที่ยว เส้นทางกรุงเทพฯ-อยุธยา เนื่องในวันปิยมหาราช 23 ตุลาคม 2565 เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ทรงพระราชทานกิจการรถไฟ เพื่อประโยชน์สุขแก่ปวงชนชาวไทย

การจัดเดินขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำนำเที่ยว เส้นทางกรุงเทพฯ-อยุธยา ถือเป็น 1 ใน 6 โอกาสพิเศษที่การรถไฟฯ นำหัวรถจักรไอน้ำ รุ่นแปซิฟิก หมายเลข 824 และ 850 รุ่นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ผลิตโดยบริษัท นิปปอน ชาร์เรียว จำกัด ซึ่งปัจจุบันได้เก็บรักษาและซ่อมบำรุงอยู่ที่โรงรถจักรธนบุรีมาเปิดให้บริการแก่ประชาชน โดยมีอัตราค่าโดยสารไป-กลับ (รถนั่งชั้น 3) 299 บาท และตู้โดยสารปรับอากาศ (รถโอทอป) ราคา 799 บาท พร้อมบริการอาหารว่าง และเครื่องดื่มบนรถไฟทั้งเที่ยวไป-กลับ ซึ่งประชาชนทั่วไปที่อาศัยอยู่ใกล้เส้นทางรถไฟสายกรุงเทพฯ-อยุธยา ที่ไม่มีโอกาสเดินทางไปกับขบวนรถพิเศษ สามารถร่วมบันทึกภาพหัวรถจักรไอน้ำที่ขบวนรถวิ่งผ่านได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark