ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

วันหยุด แห่ไปเยี่ยมบัวน้อย กอริลลา พาต้า

เจาะประเด็นข่าว 7HD - หลังจากมีกระแสดรามา จะส่งบัวน้อย กอริลลาพาต้า กลับบ้านเกิด วันหยุดนี้ มีนักท่องเที่ยว ขึ้นไปเยี่ยมชม บัวน้อย ย้อนวันวานบนสวนสัตว์ลอยฟ้า และบอกว่า คิดถึงบัวน้อย อยากให้อยู่เป็นสัญลักษณ์ของสถานที่แห่งนี้ตลอดไป 

พูดถึงสวนสัตว์พาต้า ต้องนึกถึงดาวเด่น "บัวน้อย" กอริลลา เพศเมีย อายุ 32 ปี กำลังเป็นที่สนใจอีกครั้ง หลังมีกระแสจะย้ายบัวน้อย หรือ คิงคองพาต้า จากตึกลงสู่ดิน เพื่อเลี้ยงดูให้อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติมากที่สุด ในช่วงบั้นปลายของชีวิตที่ประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นบ้านเกิด

เมื่อวานนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ชี้แจงแล้ว บอกว่า เป็นเพียงแนวคิดเท่านั้น อยากให้บัวน้อย ได้ลงมาเจอกับธรรมชาติ และยืนยัน กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยังไม่เคยพูดถึงเงิน 30 ล้านบาท ที่เป็นข่าวว่าจะเป็นค่าตัวของบัวน้อย อีกทั้งการเจรจากับเจ้าของสวนสัตว์พาต้า หรือภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ก็ยังไม่ได้ข้อตกลงไปถึงขั้นที่จะมีการซื้อขายแต่อย่างใด

วันนี้ ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ไปหาบัวน้อย พบว่า ยังร่าเริง แข็งแรง กินเก่ง ยิ่งวันนี้เห็นคนเยอะ บัวน้อย จัดโชว์วิ่งบนยางรถยนต์ให้ชม ซึ่งกรงของบัวน้อย เป็นกรงขนาดใหญ่ มีกระจกใสล้อมรอบ เพื่อป้องกันเชื้อโรค

สอบถามนักท่องเที่ยวบอกว่า บัวน้อยเป็นความทรงจำวัยเด็ก ทุกครั้งที่มาพาต้า จะต้องขึ้นมาบนสวนสัตว์ลอยฟ้าแห่งนี้ พอทราบว่า จะมีการเคลื่อนย้ายบัวน้อย ก็ไม่อยากให้ย้ายไปไหน เนื่องจากบัวน้อยอายุมากแล้ว รวมถึงการปรับตัวกับสภาพแวดล้อมใหม่ อาจส่งผลต่อร่างกาย และจิตใจของบัวน้อย

บางคนบอกอีกว่า คุ้นเคยกับบัวน้อยตั้งแต่เด็ก จนถึงตอนนี้ได้พาลูกหลานขึ้นมาหาบัวน้อย และได้กลับมาย้อนวันวานบนสวนสัตว์แห่งนี้

สำหรับใครที่อยากขึ้นไปหาบัวน้อย ให้ซื้อตั๋วชั้น 5 ผู้ใหญ่ 80 บาท เด็ก 50 บาท และเดินขึ้นไปที่ชั้น 7 ซึ่งเป็นชั้นดาดฟ้า จะเจอบัวน้อย และพ้องเพื่อนมากมาย บางตัวอยู่ในกรง แต่บางตัวนำออกมาโชว์ และให้อาหารได้ เช่น ม้าเเคระ ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้ซื้ออาหารให้กินได้ เพื่อเป็นรายได้เสริมในการดูเเลสวนสัตว์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark