ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วันหยุดแห่ไปเยี่ยม บัวน้อย กอริลลาที่สวนสัตว์พาต้า

เช้านี้ที่หมอชิต - หลังจากมีกระแสดรามา จะส่ง "บัวน้อย" กอริลลาพาต้า กลับบ้านเกิด ช่วงวันหยุดมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปเยี่ยมชม "บัวน้อย" ย้อนวันวานบนสวนสัตว์ลอยฟ้า และบอกว่าคิดถึงบัวน้อย อยากให้อยู่เป็นสัญลักษณ์ของสถานที่แห่งนี้ตลอดไป

พูดถึงสวนสัตว์พาต้า ต้องนึกถึงดาวเด่น "บัวน้อย" กอริลลา เพศเมีย อายุ 32 ปี กำลังเป็นที่สนใจอีกครั้ง หลังมีกระแสจะย้ายบัวน้อย หรือคิงคองพาต้า จากตึกลงสู่ดิน เพื่อเลี้ยงดูให้อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติมากที่สุด ในช่วงบั้นปลายของชีวิตที่ประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นบ้านเกิด

ก่อนหน้านี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ชี้แจงแล้ว บอกว่า เป็นเพียงแนวคิดเท่านั้น อยากให้บัวน้อยได้ลงมาเจอกับธรรมชาติ และยืนยัน กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยังไม่เคยพูดถึงเงิน 30 ล้านบาท ที่เป็นข่าวว่าจะเป็นค่าตัวของบัวน้อย อีกทั้งการเจรจากับเจ้าของสวนสัตว์พาต้า หรือภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ก็ยังไม่ได้ข้อตกลงไปถึงขั้นที่จะมีการซื้อขายแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปหาบัวน้อย พบว่ายังร่าเริง แข็งแรง กินเก่ง ยิ่งวันนี้เห็นคนเยอะ บัวน้อยจัดโชว์วิ่งบนยางรถยนต์ให้ชม ซึ่งกรงของบัวน้อยเป็นกรงขนาดใหญ่ มีกระจกใสล้อมรอบ เพื่อป้องกันเชื้อโรค

สอบถามนักท่องเที่ยว บอกว่า บัวน้อยเป็นความทรงจำวัยเด็ก ทุกครั้งที่มาพาต้า จะต้องขึ้นมาบนสวนสัตว์ลอยฟ้าแห่งนี้ พอทราบว่าจะมีการเคลื่อนย้ายบัวน้อย ก็ไม่อยากให้ย้ายไปไหน เนื่องจากบัวน้อยอายุมากแล้ว รวมถึงการปรับตัวกับสภาพแวดล้อมใหม่ อาจส่งผลต่อร่างกายและจิตใจของบัวน้อย

บางคนบอกอีกว่า คุ้นเคยกับบัวน้อยตั้งแต่เด็ก จนถึงตอนนี้ได้พาลูกหลานขึ้นมาหาบัวน้อย และได้กลับมาย้อนวันวานบนสวนสัตว์แห่งนี้

สำหรับใครที่อยากขึ้นไปหาบัวน้อย ให้ซื้อตั๋วที่ชั้น 5 ผู้ใหญ่ 80 บาท เด็ก 50 บาท และเดินขึ้นไปที่ชั้น 7 ซึ่งเป็นชั้นดาดฟ้า จะเจอบัวน้อย และผองเพื่อนมากมาย บางตัวอยู่ในกรง แต่บางตัวนำออกมาโชว์ และให้อาหารได้ เช่น ม้าเเคระ ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้ซื้ออาหารให้กินได้ เพื่อเป็นรายได้เสริมในการดูเเลสวนสัตว์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark