ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตือนระวังมิจฉาชีพปลอมเพจ รับบริจาคช่วยสถานสงเคราะห์สุนัข จ.อ่างทอง

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าของสถานสงเคราะห์สัตว์ที่จังหวัดอ่างทอง ออกมาเตือนภัย หลังพบมิจฉาชีพปลอมแปลงเพจ หลอกขอรับเงินบริจาคจากผู้ใจบุญผ่านช่องทางโซเชียล เพื่อช่วยเหลือสัตว์ที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม

นายธนวัฒณ์ ธูปหอม และนางมันทนา กิ่งนอก เจ้าของสถานสงเคราะห์สัตว์ บ้านใจกอดหมา ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 5 ตำบลอินทประมูล อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้มีผู้ใจบุญพบเห็นข้อความขอรับบริจาคเงิน เพื่อช่วยเหลือสุนัขผ่านทางทวิตเตอร์ พร้อมลงรูปภาพใบอนุญาต และบัญชีธนาคารในระบบพร้อมเพย์ จึงติดต่อมาสอบถามและตรวจสอบให้แน่ใจก่อน เพราะต้องการจะร่วมบริจาค พร้อมกับส่งรูปภาพมาให้ดูด้วย

ซึ่งทางสถานสงเคราะห์ไม่เคยไปลงประกาศไว้ในทวิตเตอร์ จึงตรวจสอบดู พบว่าเพจปลอมดังกล่าวได้นำรูปภาพสุนัขในความดูแลที่สถานสงเคราะห์ถ่ายไว้ รวมถึงรูปถ่ายใบอนุญาต หรือหนังสือรับรองการขึ้นทะเบียนเป็นสถานสงเคราะห์ของ "บ้านใจกอดหมา" ไปลงไว้ในเพจปลอม เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ แต่ชื่อบัญชี และเลขบัญชีที่ขอรับบริจาค ไม่ใช่ของสถานสงเคราะห์

ส่วนเรื่องที่สถานสงคราะห์ บ้านใจกอดหมา กำลังถูกน้ำท่วม ได้รับความเดือดร้อนเป็นเรื่องจริง โดยถูกน้ำที่ไหลมาจากจังหวัดสิงห์บุรี หลากเข้าท่วมสูงกว่า 1.50 เมตรอย่างรวดเร็ว จนต้องรีบขนย้ายสุนัขกว่า 50 ตัว ออกมากางเต็นท์นอนอยู่บนถนนคันคลองชลประทาน โดยยังเหลือสุนัขพิการอีกกว่า 30 ตัว ที่ต้องอาศัยอยู่ในกรงยกพื้นสูงภายในบ้าน การที่มิจฉาชีพแอบอ้างใช้ชื่อของ บ้านใจกอดหมา ไปขอรับบริจาค จึงเท่ากับเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนของสุนัขตาดำ ๆ จึงอยากเตือนผู้ใจบุญ ให้ตรวจสอบให้ดีก่อนบริจาค เพื่อป้องกันการถูกหลอก

หากท่านใดต้องการจะร่วมบริจาคเงิน อาหาร และสิ่งของช่วยเหลือ ก็ขอให้ติดต่อมาที่เพจบ้านใจกอดหมา ก่อน หรือโทรมาสอบถามที่หมายเลข 096-2128494 ทั้งนี้ ทางสถานสงเคราะห์ได้เตรียมหลักฐาน เพื่อนำไปแจ้งความดำเนินคดีกับมิจฉาชีพรายดังกล่าวแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark