ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สำนึกผิด แอ๊ด คาราบาว ขอโทษ ผวจ.สุพรรณบุรี กลางงานบุญ

เช้านี้ที่หมอชิต - หลังจากเกิดกระแสดรามา กรณีของ "แอ๊ด คาราบาว" ที่ได้ไปพูดพาดพิงผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ด้วยถ้อยคำเสีย ๆ หาย ๆ บนเวทีในงานวันคล้ายวันเกิดผู้นำท้องถิ่นจังหวัดสุพรรณบุรี จนสังคมเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก มีการฟ้องร้องดำเนินคดีกันเกิดขึ้น ล่าสุดทาง แอ๊ด คาราบาว ได้ออกมาขอโทษแล้ว ขณะที่กำลังแสดงคอนเสิร์ตที่จังหวัดลพบุรี

หลังจากที่ก่อนนี้ "แอ๊ด คาราบาว" หรือ นายยืนยง โอภากุล นักร้องเพลงเพื่อชีวิต ที่ไปแสดงคอนเสิร์ตในงานคล้ายวันเกิดผู้นำท้องถิ่นในจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เอ่ยวาจาด้วยถ้อยคำรุนแรง พาดพิงถึงผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ถูกสั่งไม่ให้วงคาราบาว มาแสดงดนตรีในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ด้วยถ้อยคำหยาบคาย จนเป็นเหตุให้เกิดกระแสดรามาดังไปทั่วประเทศ

และถึงกับทำให้ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี อยู่นิ่งเฉยไม่ได้ ต้องออกมาชี้แจงผ่านผู้สื่อข่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเรื่องเข้าใจผิดกันมา ตั้งแต่การจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ประจำปี 2565 ที่ทางจังหวัดได้เตรียมการจัด แต่จัดไม่ได้ เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 แม้ว่าเจ้าตัวจะบอกว่าไม่ได้ติดใจและถือโทษโกรธเคืองอะไรกับ แอ๊ด คาราบาว แต่ก็ได้ส่ง นายเดชะ สิทธิสุทธิ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นตัวแทนรับมอบอำนาจจากผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เข้าแจ้งความกับ สภ.สองพี่น้อง ในข้อกล่าวหาหมิ่นประมาทเจ้าพนักงานด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326-328 อีกทั้งยังมีกระแสให้ถอดถอนออกจากตำแหน่งศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ปี 2556 ด้วย

ล่าสุด มีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กโพสต์คลิปเวทีคอนเสิร์ตวงคาราบาว ความยาวประมาณ 1.53 วินาที เผยถึงเหตุการณ์ แอ๊ด คาราบาว พูดขอโทษผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กลางเวทีงานกฐิน ในงานคอนเสิร์ตร่วมบุญเพื่อชีวิต ที่วัดเขาลังพัฒนา อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี ใจความว่า "ผมผิด ผมขอโทษ ขอโทษผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี และผู้ว่าฯ ทุก ๆ คนครับ"

นอกจากนี้ แอ๊ด คาราบาว ยังกล่าวต่ออีกว่า หวังว่าผู้ว่าฯ จะเข้าใจกับสิ่งที่ทำลงไป เพราะวันนั้นมีอาการมึนเมา ขอบคุณพี่เล็ก คาราบาว ที่เข้ามาห้ามไว้ ไม่อย่างนั้นอาจจะรุนแรงมากกว่านี้ วันนี้ผมสำนึกผิดแล้ว ผิดก็ต้องยอมรับผิด ขอยอมรับทุกการกระทำ ซึ่งผมพร้อมถูกดำเนินคดี โดยภายหลังที่กล่าวขอโทษจบ ทำให้แฟน ๆ วงคาราบาว ก็ต่างปรบมือเสียงดัง และตะโกนให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Wuthxp Extrication

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark