ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พรรคพลังประชารัฐ ปัดกระแสหมดฟิล ลุงตู่ สู่ ลุงป้อม

เช้านี้ที่หมอชิต - มาติดตามความเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐ ที่ล่าสุดมีกระแสข่าว เตรียมแผนรองรับการเลือกตั้งครั้งหน้าเอาไว้แล้ว นั่นก็คือ "หมดที่ลุงตู่ สู่ลุงป้อม" แต่แกนนำพรรค ออกมาบอกว่า ไม่มี!! ไม่รู้เรื่องนี้เลย

พรรคพลังประชารัฐ ปัดกระแสหมดฟิล ลุงตู่ สู่ ลุงป้อม
คนที่ออกมาปฏิเสธเรื่องนี้ ก็คือ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บอกว่าไม่รู้เลยว่ามีแผนนี้ เกิดขึ้นในพรรคพลังประชารัฐ เดี๋ยวจะต้องไปถาม กรรมการบริหารพรรค ก่อนว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร หากมีแผนนี้จริง ก็น่าจะมีการประชุมพิจารณาร่วมกันก่อน แต่ยืนยันได้ว่ายังสนับสนุน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป และหากให้ความเป็นธรรมกับรัฐบาลบ้าง สถานการณ์ในประเทศทุกอย่างก็จะดีขึ้น

ฝั่งฝ่ายค้าน นายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ถึงกับย้อนถามกลับนักข่าวว่า แผนที่ว่าของพรรคพลังประชารัฐ เนี๊ยะ!! ไปถาม พี่น้อง 3 ป. แล้วหรือยัง ว่าเขาคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง และหากพรรคพลังประชารัฐ จะใช้แผนนี้เปลี่ยนผ่าน จากลุงตู่ สู่ลุงป้อมจริง ๆ ก็จะเป็นผลดีกับพรรคเพื่อไทย เพราะหากเสนอชื่อพลเอก ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรี ประชาชนจะหันมาเลือกพรรคเพื่อไทยมากขึ้น

พรรคพลังประชารัฐ นัดประชุม 27 ต.ค.นี้ วางแผนปักธงภาคใต้
แต่ที่แน่ ๆ ในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ พรรคพลังประชารัฐ นัดประชุมวางแผนปักธงพื้นที่ภาคใต้ ทั้งการวางตัวผู้สมัคร กำหนดนโยบาย และยุทธศาสตร์การหากเสียง สู้กับเจ้าของพื้นที่เดิมอย่างพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้ง พรรคภูมิใจไทย ที่ประกาศจะยึดหัวเมืองใต้ด้วยเช่นกัน

นิด้าโพล ชี้คนภาคใต้ยังไว้ใจพรรคประชาธิปัตย์
ด้านพรรคประชาธิปัตย์ มั่นใจว่าจะยังรักษาพื้นที่ภาคใต้เอาไว้ได้ ไม่น้อยกว่า 40 ที่นั่ง ซึ่งทยอยเปิดตัวผู้สมัครไปเกือบครบทั้งภาคแล้ว และล่าสุด นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคที่ดูแลภาคใต้ ออกมาขอบคุณคนใต้ที่ยังไว้ใจพรรคประชาธิปัตย์ ที่สะท้อนผ่านนิด้าโพลด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark