ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ป่วนอีกแล้ว เค ร้อยล้าน บุกล็อกคอ ธนาธร กลางงานหนังสือ

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อเย็นวานนี้เกิดความโกลาหลขึ้น ที่งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ บริเวณสถานที่จัดแสดง HALL 5-6 เมื่อจู่ ๆ มีชายรูปร่างท้วม สูงใหญ่คนหนึ่งบุกล็อกคอ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ขณะแจกลายเซ็น พร้อมตะโกนว่ามีระเบิด ๆ ทำให้ผู้คนที่กำลังเดินชมหนังสือ แตกตื่น วิ่งหนีสุดชีวิตด้วยความกลัว

นี่เป็นภาพความชุลมุนวุ่นวายขณะ เค ร้อยล้าน เข้าล็อกคอ นายธนาธร และตะโกนเสียงดังว่ามีระเบิด ๆ จนผู้คนตกใจ หลังเกิดเหตุชาวเน็ตพากันโพสต์คลิปภาพการกระทำดังกล่าวของ เค ร้อยล้าน ลงสื่อโซเชียล ที่งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 27 ที่จัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งจัดแสดงวันสุดท้าย เป็นภาพความโกลาหล ประชาชนที่เข้ามาร่วมงานหลายร้อยชีวิต มีทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ ต่างพากันวิ่งออกจากศูนย์การจัดแสดงแบบสุดชีวิต เนื่องจากมีคนตะโกนว่าในงานมีระเบิด ซึ่งสืบทราบภายหลังว่าในงานไม่ได้มีระเบิดแต่อย่างใด เป็นการสร้างสถานการณ์เพียงเท่านั้น

ภายหลังเกิดความชุลมุน จึงทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา หรือ "เค ร้อยล้าน" นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่เคยตกเป็นข่าวสร้างความวุ่นวายมาแล้วหลายครั้ง ได้ก่อเหตุบุกเข้าไปล็อกคอนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ขณะกำลังนั่งแจกลายเซ็น บริเวณบูธมูลนิธิคณะก้าวหน้า พร้อมโยนกระเป๋าทิ้ง และตะโกนเสียงดังว่ามีระเบิด ทำให้ประชาชนที่เดินอยู่ในบริเวณนั้นเกิดการแตกตื่น และสร้างความหวาดกลัว ต่างพากันวิ่งหนีด้วยความตื่นตระหนก ซึ่งจากนั้นไม่ถึงนาที เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้ารุมล็อกตัว นายเค ร้อยล้าน พร้อมกับจับเจ้าตัวนอนลงกับพื้น และนำตัวออกจากที่เกิดเหตุ ซึ่งภายในเวลาต่อมามีการประกาศจากเจ้าหน้าที่ว่า "ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมสถานการณ์เรียบร้อยแล้ว สามารถเยี่ยมชมงานหนังสือได้ตามปกติ"

ด้านนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ในฐานะผู้เสียหายออกมายืนยันว่า ไม่ได้โดนต่อยแต่อย่างใด แต่โดนล็อกคอแรงจนเกือบหายใจไม่ออก มีรอยฟกช้ำเล็กน้อยที่บริเวณแก้มซ้าย และบริเวณต้นคอด้านขวา ซึ่งเหตุการณ์ในตอนนั้นเกิดขึ้นเร็วมาก ภายหลังจบงานก็ได้เดินทางไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เพื่อนำหลักฐานไปประกอบในสำนวน เพื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ในการดำเนินคดีแก่ผู้ก่อเหตุต่อไป

ในขณะที่ผู้จัดงาน งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ โดยสมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ ได้แจ้งผ่านแอ็กเคานต์ทวิตเตอร์ งานหนังสือว่า "ทางคณะผู้จัดงาน ได้เข้าแจ้งความเอาผิดผู้ก่อเหตุทั้งทางแพ่ง และอาญา ในหลายข้อหาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว"

สำหรับนายเค ร้อยล้าน เคยก่อเหตุสร้างความปั่นป่วนในสังคม และมีชื่อปรากฎบนหน้าสื่อมาหลายครั้งแล้ว ไม่ว่าจะเป็น การนำสเปรย์มาฉีดพ่นรถตัวเอง ปล่อยงูเห่า และใช้อาวุธมีดพยายามทำร้ายตนเองในที่สาธารณะ รวมถึงยังเคยนำขวดน้ำแดงราดลงไปที่ศีรษะ พร้อมกับปาขวดลงไปที่พื้นอย่างแรง จนขวดแตกกระจายกลางห้างดังย่านปทุมวัน อีกทั้งเคยนำงูเห่าไปปล่อยกลางถนนมหาวิทยาลัยดังแถวรังสิต และอัปคลิปลงโซเชียล

ขอบคุณภาพจาก : Twitter @RealBoyudon

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark