ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุนัขพิตบุลล์ ขย้ำเจ้าของเสียชีวิต จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุการณ์นี้ลูกชายซื้อสุนัขพิตบุลล์มาเลี้ยง และเพาะพันธุ์ขาย สุดท้ายขย้ำพ่อเสียชีวิตในบ้านพัก จนต้องประกาศหาบ้านใหม่ให้สุนัขทั้งหมด

กู้ภัย จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งว่ามีสุนัขพิตบุลล์กัดเจ้าของบ้าน ภายในชุมชนประกอบพัฒนา ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ที่เกิดเหตุพบชายอายุ 67 ปี นอนหงายหมดสติอยู่กับพื้น มีแผลฉกรรจ์ตามลำตัว และขาทั้ง 2 ข้าง เลือดไหลอาบทั่วร่างกาย ใกล้กันลูกสุนัขพิตบุลล์ วิ่งอยู่รอบ ๆ ตัว ห่างออกไปเจอสุนัขพิตบุลล์ 2 ตัว ถูกขังอยู่ในกรง ที่ปากมีคราบเลือดติดอยู่จำนวนมาก กำลังเห่าส่งเสียงดัง กู้ภัยจึงเข้าไปตรวจสอบชีพจรผู้บาดเจ็บ แต่สัญญาณอ่อนมาก จึงทำการปั้มหัวใจ ประมาณ 20 นาที ก่อนนำส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นายสนั่น ม่วงเอี่ยม อายุ 34 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต บอกว่า ตอนเกิดเหตุออกไปซื้อกับข้าวที่ตลาด แต่พอกลับมาถึงบ้านพบว่า พjอนอนจมกองเลือดแล้ว คาดว่าพ่อเห็นสุนัขกัดกัน เลยเข้าไปตี จังหวะนั้นสุนัขตัวเมีย ที่เพิ่งคลอดลูกได้ 2 เดือน ซึ่งมีอาการโมโห แว้งมากัดพ่อจนเสียชีวิตดังกล่าว บ้านหลังนี้อยู่ประมาณ 4 คน คือ พ่อ พี่ชาย ภรรยาพี่ชาย และลูกชายอายุ 3 ขวบของเขา ตอนแรกพี่ชายซื้อสุนัขพิตบุลล์มาเลี้ยง และเพาะพันธุ์ไปด้วย จนตอนนี้มีสุนัขพิตบุลล์ทั้งหมด 7 ตัว (พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 4 ตัว และลูกสุนัข 3 ตัว) โดยปกติแล้วพี่ชายจะขังสุนัขตัวใหญ่ไว้ในกรง จะปล่อยออกมาเดินเล่นบางครั้ง แถมสุนัขทั้งหมดไม่เคยมีประวัติกัดคนในบ้านเลยสักครั้ง

ส่วนตัวเคยบอกพี่ชายว่า สุนัขสายพันธุ์นี้ค่อนข้างดุร้าย เวลาเลี้ยง หรือปล่อยมาเดินเล่นนอกกรง จะต้องระมัดระวังตลอดเวลา แต่พี่ชายก็ไม่เคยฟัง กระทั่งมาเกิดเหตุการณ์สลดขึ้น ล่าสุด พี่ชายบอกว่าจะเลิกเลี้ยงสุนัขทั้งหมดแล้ว และประกาศหาบ้านใหม่ให้สุนัข ถ้าหาไม่ได้ก็จะส่งไปใหญาติที่จังหวัดชัยภูมิ

หลังจากนั้นนำศพผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศพลที่วัดใกล้บ้าน มีญาติเดินทางมาจากต่างจังหวัด เข้าร่วมพิธีประมาณ 10 คน ท่ามกลางบรรยากาศเศร้าโศกเสียใจ โดยบอกเพียงว่าจะสวดบำเพ็ญกุศลแค่คืนเดียวแล้วจะฌาปนกิจทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark