ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สวดยับ ซิ่งรถลุยน้ำท่วม สาดใส่ที่พักและคนเดินถนน จ.อ่างทอง

เช้านี้ที่หมอชิต - ต้องบอกว่ายังเป็นประเด็นกันได้ตลอด กับการขับรถในช่วงน้ำท่วม ที่มักจะมีรถบางคันขับฝ่าลุยน้ำกันไปแบบไม่บันยะบันยัง ไม่เห็นใจคนเดินเท้าและบ้านเรือนที่อยู่ข้างทางว่าจะถูกน้ำสาดเปียกเดือดร้อนกันแค่ไหน จนแทบอยากจะร้องบอกว่า เบาได้เบา เหมือนกับคลิปนี้ที่เรานำมาให้ดู

โอ้โห ต้องบอกว่าสาดกระจายเต็ม ๆ เน้น ๆ ทั้งภาพทั้งเสียงกันเลยทีเดียว หากย้อนดูภาพอีกรอบจะเห็นว่า ขณะที่รถคันอื่น ๆ กำลังค่อยขับลุยฝ่าน้ำที่ท่วมถนนตามกันมาอยู่นั้น ปรากฎว่า จู่ ๆ ก็มีรถยนต์สีดำ ขับสวนเลนฝั่งตรงข้ามพุ่งทะยานมาอย่างเร็ว ไม่มีการแตะเบรก ทำให้น้ำสาดกระจายใส่ผู้คนที่ยืนกันอยู่ริมถนนไปเต็ม ๆ จนเปียกปอนไปตามกัน และไม่ได้มีแค่คนเท่านั้นที่เปียก แม้แต่เต็นท์ที่พักอาศัยของชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้นก็ถูกน้ำสาดเปียกเดือดร้อนไม่แพ้กัน

เหตุการณ์นี้กล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณถนนสายโพธิ์พระยา-ท่าเรือ ใกล้สามแยกป่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง สามารถบันทึกภาพไว้ได้ ซึ่งหลังจากที่มีผู้นำคลิปภาพไปโพสต์ลงโซเชียล ชาวเน็ตก็แห่แชร์คลิปภาพ พร้อมรุมกระหน่ำตำหนิคนขับรถคันดังกล่าวกันเต็มเหนี่ยว หลายรายบอกว่าเป็นการกระทำที่ไร้จิตสำนึกอย่างยิ่ง บางรายถึงกับด่ากราดไปถึงบุพการีกันเลยทีเดียว ถือเป็นอุทาหรณ์ที่นำมาเตือนใจกัน ใครที่ขับรถผ่านไปบนถนนที่มีน้ำท่วม ก็ขอให้ค่อย ๆ ขับผ่านไปช้า ๆ ขอให้เห็นใจคนเดินเท้า และชาวบ้านที่มีบ้านเรือนอยู่แถวนั้น อย่าให้กลายเป็นซ้ำเติมความลำบากให้พวกเขาเพิ่มขึ้น

ขณะที่น้ำยังคงท่วมสูงบริเวณถนนสายอ่างทอง-โพธิ์ทอง ตั้งแต่ช่วงแยกป่างิ้ว ไปจนถึงโรงพยาบาลโพธิ์ทอง ระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ประกาศเตือนให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางเลี่ยงในการเดินทางแทน และมีรายงานว่า ขณะนี้มีพื้นที่ 6 อำเภอของ จังหวัดอ่างทอง ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วม คือ อำเภอไชโย อำเภอเมือง อำเภอป่าโมก และลุ่มแม่น้ำน้อย ใน อำเภอโพธิ์ทอง อำเภอแสวงหา และ อำเภอวิเศษชัยชาญ มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมแล้ว 50 ตำบล 295 หมู่บ้าน 21,898 หลัง และยังมีอีกหลายจุดที่น้ำล้นตลิ่งต่อเนื่อง ซึ่งทางจังหวัดอ่างทอง ได้เตรียมความพร้อมในการรับมือและแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark