ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นาทีหนีตาย บุกยิงกลางงานกฐินที่มุกดาหาร เจ้าภาพเสียชีวิต

ข่าวอาชญากรรม 24 ตุลาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - งานกฐินเลือด วัยรุ่นต่างหมู่บ้านบุกยิงคู่อริกลางงานกฐิน กระสุนพลาดถูกเจ้าภาพเสียชีวิต มีคนบาดเจ็บอีก 2 คน ชาวบ้านและวัยรุ่นล้อมบ้านที่ผู้ก่อเหตุไปหลบซ่อน รอรุมประชาทัณฑ์

เป็นภาพที่เกิดขึ้นในงานบุญทอดกฐินในวัดไผ่ล้อม อำเภอเมืองมุกดาหาร วัยรุ่นต่างหมู่บ้านเข้าไปก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ก่อนจะยิงใส่ชาวบ้านที่อยู่ภายในงาน โดยนาทีที่เสียงปืนดังขึ้นชาวบ้านที่ไปร่วมงานต่างพากันหนีตายหาที่หลบเพื่อเอาชีวิตรอด แต่กระสุนถูกนายเมือง คำลือไชย อายุ 53 ปี เจ้าภาพงานกฐินเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน หลังเสียงปืนสงบ ผู้ก่อเหตุวิ่งหนีไปซ่อนตัวที่บ้านเพื่อนซึ่งอยู่ในหมู่บ้านที่เกิดเหตุ ตำรวจ สภ.คำป่าหลาย จึงไล่ติดตามไปบ้านดังกล่าว โดยมีกลุ่มชาวบ้านและวัยรุ่นที่ไม่พอใจผู้ก่อเหตุหลายสิบคนปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าวไว้ ซึ่งระหว่างนั้นก็เกิดมีการชกต่อยกันระหว่างวัยรุ่นกับเพื่อนผู้ก่อเหตุเป็นระยะ ตำรวจใช้เวลาปิดล้อมอยู่นาน จนพลตำรวจตรี ชัชชัย วงค์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ต้องลงพื้นที่ไปเจรจากับชาวบ้านพร้อมกับเกลี้ยกล่อมให้ผู้ก่อเหตุออกมาจากบ้านเพื่อมอบตัว จนเวลาผ่านไป 3 ชั่วโมง ในที่สุด นายพงศ์วิษณุ วาปี อายุ 33 ปี และนายราชิน สิงหาแผด อายุ 32 ปี ยอมมอบตัว จึงคุมตัวทั้งคู่ไปโรงพัก พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยามฆ่าผู้อื่น พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

หลานสาวผู้เสียชีวิต บอกว่า ตัวเองไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ เพราะออกมาจากงานบุญกฐินตอนที่งานกำลังจะเลิกแล้ว แต่ก็ตกใจกับเหตุการณ์ที่น้าชายมาถูกยิงเสียชีวิตกลางงานบุญกฐินที่น้าชายตั้งใจทำทุกปี แต่ละปีที่นำมาก็จะมีจำนวนเงินหลักล้านบาท ตอนนี้เสียใจมาก ทางคดีก็ขอให้ตำรวจทำไปตามกฎหมาย

ขอบคุณภาพจาก : Facebook แก้วกัญญา พรมกสิกร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark