ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลือสะพัด หมอสอง เที่ยวต่างประเทศ ถูกจับเรียกค่าไถ่

เช้านี้ที่หมอชิต - ยุคนี้ที่ใครหลายคน ปรารถนาเปิดโลกการท่องเที่ยวแบบไปตัวคนเดียว โดยไม่ต้องมีเพื่อน และไม่พึ่งบริษัททัวร์นำเที่ยว เพราะการเดินทางคนเดียวทำให้ได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้น และไม่ต้องคอยใคร ไม่ต้องตามใครเวลาไปเที่ยว แต่เหนือสิ่งอื่นใดสิ่งที่นักท่องเที่ยว ต้องพึงระวัง นอกจากบรรยากาศความสวยงามของสถานที่ประเทศที่ไปเยือนแล้ว อีกสิ่งที่ต้องตระหนักคือเรื่องความปลอดภัยต่อทรัพย์สิน และชีวิต    

เช่นเดียวกับกรณีข่าวลือ นายแพทย์ นพรัตน์ รัตนวราห หรือ หมอสอง หมอศัลยกรรมชื่อดังได้หายตัวไป หลังบินลัดฟ้าไปท่องเที่ยวในหลายประเทศ ทั้งประเทศแถบแอฟริกา ก่อนปรากฏกระแสข่าว หมอสอง ถูกจับตัวเรียกค่าไถ่ และถูกปล่อยตัวออกมาแล้ว 

ถ้าไล่ย้อนไปดูไทม์ไลน์ความเคลื่อนไหว ทริปเดินทางท่องเที่ยวครั้งนี้อง นายแพทย์ นพรัตน์ รัตนวราห หรือ หมอสอง โดยเริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2565 ได้โพสต์ภาพถ่ายใบหน้ายิ้มแย้ม ขณะนั่งบนเครื่องบิน พร้อมด้วยข้อความสั้น ๆ ว่า "หมอสองท่องโลก" ทริปใหม่กำลังจะเริ่มขึ้นครับ 3 สัปดาห์ 9 ประเทศ โดยทริปนี้เริ่ม 12 กันยายน ถึง 3 ตุลาคมที่ผ่านมา และทิ้งท้ายข้อความว่า โปรดติดตามเที่ยวไปด้วยกันคร้าบ และเท่าที่ทีมข่าวไล่ดูทั้งข้อความ และโพสต์คลิปคอนเทรนด์ต่าง ๆ ที่ หมอสอง ไปเยือน แล้วจากนั้นทางแอดมินเพจนำมาโพสต์เผยแพร่ มีไปท่องเที่ยวหลายประเทศมาก ๆ  ทั้งที่ อัฟกานิสถาน, ปากีสถาน, ชาด, ไนเจอร์, เบอร์กินาฟาโซ, แคเมอรูน, อิเควทอเรียลกินี, เซาท์โทเม และ มาลี

ตลอดทริปเดินทางท่องเที่ยว แอดมินเพจเฟซบุ๊ก "หมอสองท่องโลก" ได้โพสต์ทั้งภาพนิ่ง และคลิปภาพต่าง ๆ สถานที่ต่าง ๆ ของแต่ละประเทศที่ หมอสอง ได้ไปเยือนให้แฟนเพจได้รับชมกันเป็นระยะ ขณะที่ในอินสตาแกรมส่วนตัวของ หมอสอง ลงรูปภาพสุดท้ายเมื่อ 4 สัปดาห์ที่แล้ว โดยโพสต์ข้อความว่า "เต็มอิ่มกับประเทศอัฟกานิสถาน ในยุคแห่งตาลีบัน ขอปิดท้ายด้วย ความสวยงามของวิวบนเนินเขา ยามพระอาทิตย์ตกดิน ที่เมืองบามิยัน มองไปด้านหลัง เห็นพระพุทธรูปแห่งบามิยันอันศักดิ์สิทธิ์ บนหน้าผา พร้อมแล้วครับที่จะบินต่อไปประเทศต่อไป ก่อนที่ความเคลื่อนก็หยุดนิ่ง ไม่ได้โพสต์อะไรอีก กระทั่งปรากฏกระแสข่าวลือ หมอสอง หายตัวไป ครอบครัว และเพื่อนโพสต์หาเบาะแส ทำให้คนที่รู้จักเริ่มกังวล และเป็นห่วง ช่วยกันโพสต์ประกาศตามหาตัว

โดยมีคลิปหนึ่งที่ หมอสอง ได้เคยพูดบันทึกเรื่องราวการเดินทางเอาไว้ในคลิป โดยคาดว่าเป็นคลิปก่อนจะขาดการติดต่อไป โดยเนื้อหาใจความที่หมอสองพูดในคลิป ประมาณว่า กำลังจะเดินทางแบบยาว ๆ ไปยังชายแดนประเทศมาลี ก่อนมุ่งสู่เมืองหลวงของมาลี ต่อไป

กระทั่งเมื่อวาน (23 ต.ค.) ปราฏข่าวสะพัดไปทั่วว่า หมอสอง ถูกลักพาตัวไปเรียกค่าไถ่ขณะเดินทางไปท่องเที่ยวประเทศที่ประเทศหนึ่ง และต่อมาแอดมินเพจเฟซบุ๊ก "หมอสองท่องโลก" โพสต์ข้อความยืนยัน "ตอนนี้คุณหมอปลอดภัยแล้ว ได้มีการติดต่อครอบครัวเข้ามาและกำลังเตรียมตัวจะกลับประเทศไทยแล้ว ขอบคุณทุกคนมาก ๆ ที่เป็นห่วง และส่งกำลังใจเข้ามากันนะครับ พร้อมด้วยติดแฮ็ชแท็ก #หมอสอง #หมอสองท่องโลก

ขอบคุณภาพจาก : Facebook หมอสองท่องโลก, dr_nopparat

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark