ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดใจ น้องหมัด ฮีโร่อายุ 12 ขวบ ทำ CPR ช่วยเด็กอนุบาล 2 ตกน้ำ

ข่าวสังคม 24 ตุลาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ฮีโร่อายุ 12 ขวบ ทำ CPR ปั๊มหัวใจช่วยเด็ก 6 ขวบ จมน้ำ กลับมาหายใจได้อีกครั้ง จนมีอาการปลอดภัย

ช่วงนี้ปิดเทอม ต้องระวังเรื่องเด็กจมน้ำ ล่าสุด เกิดขึ้นแล้วที่เขตมีนบุรี เป็นกรณีเด็กอนุบาล 2 อายุ 6 ขวบ โรงเรียนศาลาคู้ กำลังจมน้ำ พอดีรุ่นพี่โรงเรียนเดียวกัน คือ เด็กชายศิราพัช ศรีงาม อายุ 12 ขวบ นักเรียนชั้น ป.6 ผ่านไปแถวนั้น จึงช่วยชีวิตทำ CPR กู้สัญญาณชีพให้ฟื้นกลับมา จนอาการปลอดภัย

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปเปิดใจฮีโร่ตัวน้อย ชื่อ น้องหมัด เด็กชายศิราพัช ศรีงาม เล่าว่า จุดเกิดเหตุอยู่ภายในซอยราษอุทิศ 70 เป็นชุมชนที่มีผู้คนพลุกพล่าน ภายในซอยมีคลองน้ำลึกพอสมควร เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงบ่าย วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา ทราบว่าน้องอนุบาล 2 ไปนั่งเล่น ดูคนตกปลา แล้วพลาดท่าตกน้ำ ซึ่งคนตกปลาก็รีบช่วยน้องขึ้นมาจากน้ำ พร้อมตะโกนขอความช่วยเหลือ เพราะน้องหมดสติไปแล้ว

ระหว่างนั้น น้องหมัดแวะมาเล่นบ้านเพื่อนได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ จึงลงมือปั๊มหัวใจ ทำ CPR ทันที โดยใช้เวลาปั๊มหัวใจประมาณ 5 นาที จากนั้นน้องอนุบาล 2 ก็ลำลักน้ำออกมา และได้สติ จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล และมีอาการปลอดภัยดี

น้องหมัด เล่าอีกว่า หลักสูตรการปั๊มหัวใจ ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ตนเพิ่งเรียนมาก่อนปิดเทอม เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม จึงมั่นใจว่าสามารถทำ CPR ได้ และรู้สึกภูมิใจที่ได้ช่วยชีวิตผู้อื่น ขณะที่ชาวโซเซียลแห่ชื่นชมน้ำใจ และความกล้าหาญของฮีโร่ตัวน้อย เป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชน

ขอบคุณภาพจาก : Facebook สำนักงานเขต มีนบุรี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark