ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

หนุ่มยิงปืนขึ้นฟ้า รับเสียหน้า ให้เงินหมอลำ แต่ถูกปฏิเสธ จ.ขอนแก่น

ประเด็นเด็ด 7 สี - กรณีชายคนหนึ่งยิงปืนขึ้นฟ้าหน้าเวทีหมอลำหลายนัด ในอำเภอพล จังหวัดขอนแก่น ล่าสุดเจ้าตัวมอบตัวกับตำรวจ สภ.พล แล้ว โดยรับว่า ที่ทำไปเพราะรู้สึกเสียหน้าที่หมอลำปฏิเสธไม่รับทิป

ชายคนที่อยู่ในคลิปยิงปืนขึ้นฟ้ารวม 7 นัด หน้าเวทีหมอลำคณะหนึ่ง เมื่อวานนี้ (23 ต.ค.) สร้างความแตกตื่นให้ผู้ที่กำลังรับชมการแสดงสดหมอลำ จนการแสดงต้องหยุดชะงัก

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บ้านหัวนา ตำบลโนนข่า อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น ผู้ก่อเหตุ คือ ชายอายุ 37 ปี ซึ่งเป็นเจ้าภาพ โดยงานจัดขึ้นเพื่อทำบุญให้กับผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว เขาจึงจ้างคณะหมอลำมาแสดง ก่อนเกิดเหตุเจ้าตัวยอมรับว่าเมา และต้องการที่จะนำทิปเงินไปให้นักแสดงบนเวที แต่ถูกปฏิเสธ จึงโมโห ไม่พอใจที่โดนหักหน้า ตัดสินใจยิงปืนขึ้นฟ้าหลายนัด แต่ตอนนี้สร่างเมาแล้วจึงอยากขอโทษสังคมที่ทำลงไปทั้งหมด

ขณะที่ฝั่งช่างภาพวงหมอลำ มองว่า มูลเหตุไม่น่าเกิดจากนักแสดงไม่ลงมารับทิป แต่น่าจะเกิดจากอย่างอื่น เพราะก่อนหน้าก็มีการให้ทิปกันไปแล้ว และอยากฝากเจ้าหน้าที่ว่าควรตรวจเรื่องอาวุธทั้งของเจ้าภาพและผู้มาชมการแสดง

ด้าน พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงศ์วิจารณ์ ผกก.สภ.พล บอกว่า ชุดรักษาความปลอดภัยที่มาปฏิบัติหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ทันที และนำมาสอบปากคำ ก่อนแจ้งข้อหาพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควร รวมถึงจะส่งเรื่องให้นายอำเภอพล ถอนใบอนุญาตครอบครองปืนด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark