ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เตือนภัย ลูกค้าแสบตระเวนใช้ธนบัตรปลอมซื้อสินค้า จ.อุดรธานี

ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าของร้านขายของชำที่จังหวัดอุดรธานี สุดเซ็ง หลังมีลูกค้านำเงินแบ็งก์พันปลอม มาซื้อสินค้า เสียทั้งสินค้าและเงินทอนอีกกว่า 900 บาท ซ้ำยังย่ามใจ ตระเวนก่อเหตุวันเดียวกัน 2 ร้านรวด

เหตุเกิดในช่วงที่ผ่านมา โดย นางศรันย์พร อังสะกัน อายุ 64 ปี เจ้าของร้านขายของชำ ตำบลหนองนาคำ อำเภอเมืองอุดรธานี เปิดเผยภาพจากล้องวงจรปิดของร้านที่บันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ พร้อมกับเล่าว่า มีลูกค้าเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้าน เข้ามาซื้อน้ำมันเชื้อเพลิง 1 ขวด ราคา 40 บาท ไปเติมใส่รถ พร้อมกับส่งเงินแบงก์พันให้ 1 ใบ จ่าเป็นค่าน้ำมัน ซึ่งเธอเองก็ได้ทอนเงินไปให้ไปจำนวน 960 บาท แต่กว่าจะรู้ว่าเป็นแบงก์ปลอมก็ตอนที่เอาไปจ่ายค่าของที่ซื้อมาขายในร้าน

ส่วนอีกรายอยู่ห่างจากร้านแรกประมาณ 1 กิโลเมตร นางสุกันยา ทิพวัจนา อายุ 50 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า ช่วงเย็นวันเดียวกัน ได้มีลูกค้าเป็นชายนำเงินแบงก์พันมาซื้อบุหรี่ 1 ซอง ราคา 70 บาท ได้ทอนเงินให้ไป 930 บาท มารู้อีกทีว่าเป็นแบงก์ปลอมก็เพราะสามีนำไปซื้อของ แต่ทางร้านค้าไม่รับ โดยบอกว่าเป็นของปลอม เมื่อดูภาพกล้องวงจรปิดของร้านแรกก็พบว่าเป็นคนร้ายรายเดียวกัน จึงนำเรื่องเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองอุดรธานี ขณะที่เจ้าของร้านทั้ง 2 คน บอกว่า รู้สึกเสียใจที่เกิดเหตุแบบนี้ เพราะกว่าจะหาเงินมาได้พร้อมฝากให้ตำรวจจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark