ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตำรวจ จ่อชงเรื่องเสนอ ผู้ว่าฯ ชลบุรี สั่งปิดผับ คลับวัน 5 ปี

ประเด็นเด็ด 7 สี - ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งตำรวจ สภ.เมืองพัทยา รวบรวมหลักฐานสำนวนคดี บุกจับผับ "คลับวัน" กลางเมืองพัทยาชงเรื่องเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี สั่งปิดเป็นเวลา 5 ปี ภายหลังพบความผิดหลายข้อหา

จากกรณีฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยตำรวจสืบสวนภูธรภาค 2 และตำรวจ สภ.เมืองพัทยา นำกำลังตรวจค้นสถานบันเทิงคลับวัน กลางเมืองพัทยา โดยพบนักเที่ยวราตรีกว่า 200 คน บ่ายเบี่ยง ไม่ยอมให้ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด พร้อมกับพากันแตกฮือวิ่งหลบหนีออกจากผับไปคนละทิศละทาง โดยเจ้าหน้าที่พบห่อพลาสติกใสสำหรับใส่สารเสพติดตกเกลื่อนพื้น และได้จับกุมผู้ดูแลผับมาสอบสวนดำเนินคดีใน 4 ข้อหา คือ จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต, ข้อหาจำหน่ายสุราเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด, ข้อหาเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหายินยอมหรือปล่อยประละเลยให้มีการพกพาอาวุธ วัตถุระเบิดและยาเสพติดเข้ามาในสถานบริการ

ขณะที่ล่าสุดวันนี้ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เรียกประชุมนายตำรวจที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามความคืบหน้าทางคดี พร้อมขยายผลดำเนินคดีในส่วนของ พรบ.ควบคุมอาคาร และการสอบสวนเจ้าของผับ ซึ่งเป็นชาวจีน มีประวัติเกี่ยวข้องกับคดีฟอกเงินและยาเสพติด รวมถึงเรียกสอบปากคำหุ้นส่วนทั้งหมด หากพบมีความผิดก็จะดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป ขณะเดียวกันได้สั่งการให้ผู้กำกับการเมืองพัทยา รวบรวมหลักฐานสำนวนการสอบสวน ทำเรื่องเสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี สั่งปิดสถานบันเทิงคลับวันแห่งนี้เป็นเวลา 5 ปี ตามคำสั่ง คสช.

สำหรับยาเสพติดจำนวนมากที่ตกอยู่ในผับที่เกิดเหตุ ทางที่ประชุมได้มอบหมายให้ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบรอยนิ้วมือแฝงและดีเอ็นเอ เพื่อพิสูจน์ทราบว่าเป็นของใคร ส่วนกรณีที่มีการกล่าวอ้างว่ามีตำรวจและเจ้าหน้าที่รัฐเข้ามาเรียกเก็บเงินและรับผลประโยชน์จากสถานบริการดังกล่าวนี้ ทางรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกมายืนยันว่า หากตรวจพบก็จะดำเนินคดีในขั้นเด็ดขาดทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark