ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฉุนหนัก คนในหมู่บ้านผันตัวเป็นโจรซื้อของด้วยแบงก์ปลอม

เช้านี้ที่หมอชิต - แบงก์ปลอมกลับมาระบาดอีกครั้ง หลังห่างหายไปนาน ซึ่งในครั้งนี้มีคนตกเป็นเหยื่อถึง 2 ราย ในเวลาที่ไล่เลี่ยด้วยกัน ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามหาคนร้ายอย่างเร่งด่วน

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม เวลา 11.30 น. ที่บ้านจำปา ตำบลหนองนาคำ อำเภอเมืองอุดรธานี มีชายอายุประมาณ 30 ปี เข้ามาซื้อของที่ร้านขายของชำด้วยแบงก์ปลอมซึ่งร้านแรกเข้ามาซื้อน้ำมันสำหรับรถจักรยานยนต์ที่ทางร้านบรรจุขวดขาย ราคา 40 บาท แล้วจ่ายเงินด้วยแบงก์ 1,000 บาท หลังจากได้รับเงินทอนที่เป็นเงินจริงจำนวน 960 บาท แล้วก็ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ออกไปที่ร้านขายของชำอีกหนึ่งร้านที่อยู่ห่างออกไปเพียง 1 กิโลเมตรทันที เจ้าของร้านขายของชำร้านที่สองได้เล่าว่าวันเกิดเหตุในวันเดียวกันมีคนมาซื้อบุหรี่ราคา 70 บาท และจ่ายด้วยแบงก์หนึ่งพันบาทปลอม ทำให้ได้เงินจริงไปอีก 930 บาท แต่ตนนั้นจำหน้าผู้ก่อเหตุไม่ได้เนื่องจากวันนั้นลูกค้าค่อนข้างเยอะ แต่คาดว่าน่าจะเป็นคนเดียวกันร้านแรก เพราะในวันนั้นมีคนจ่ายด้วยแบงก์พันแค่คนเดียวเท่านั้น และเวลาเกิดเหตุก็ไม่ห่างจากร้านแรกมาก พร้อมคาดว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนที่อยู่ในหมู่บ้านระแวกเดียวกัน เนื่องจากเคยเห็นหน้าตอนที่มาซื้อของอยู่บ้าง ถึงแม้จะมาซื้อของไม่บ่อยมากนัก แต่ก็ยังพอจำรูปพรรณได้

ซึ่งภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ถูกบันทึกไว้ด้วยกล้องวงจรปิดของร้านแรกไว้ได้ ทั้งสองร้านจึงเข้าไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีไว้กับ ร้อยตำรวจเอก หญิง พัชราภรณ์ ประทุมพิมพ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี นอกจากนี้ยังพบว่าแบงก์หนึ่งพันบาทมีเลขชุดเดียวกันทั้งสองใบ เบื้องต้นตำรวจจึงได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดของร้านขายของชำและบริเวณใกล้เคียงเพื่อติดตามหาตัวชายคนดังกล่าวให้เร็วที่สุด และหากสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว ทางตำรวจก็จะนำตัวมาสอบสวนเพื่อหาที่มาของแบงก์พันปลอมต่อไป

ฝากเตือนภัยถึงพ่อค้า-แม่ค้าทุกคน ว่าเวลารับเงินจากลูกค้าอย่าลืมตรวจสอบแบงก์ให้ดี ๆ เพราะเราก็ไม่สามารถรู้ได้ว่าเราจะเป็นเหยื่อรายต่อไปหรือไม่ ระหว่างที่รอตำรวจจับกุมคนร้าย เราก็ต้องดูแลตัวเองกันไปก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark