ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อุทาหรณ์ เศษอาหารติดคอเด็ก โชคดีช่วยเหลือทัน จ.ปทุมธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับผู้ปกครองที่มีลูกเล็ก เวลาทานข้าว ต้องดูแลให้ดี ๆ เพราะอาจจะเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ได้ เมื่อเด็กผู้หญิงกำลังรับประทานก๋วยเตี๋ยวอยู่ จู่ ๆ เกิดอาการจุกอก เพราะเศษอาหารเข้าไปติดที่คอ เคราะห์ดีที่เจ้าของร้านเห็นเข้า จึงเข้าไปช่วยไว้ได้ทัน

กล้องวงจรปิดจับภาพครอบครัวหนึ่งกำลังนั่งรับประทานก๋วยเตี๋ยวอยู่ สักพักเด็กหญิงคนหนึ่งเกิดอาการจุกอก รีบลุกขึ้นและพยายามจะอ้วกเอาเศษชิ้นหมูออกจากคอ และกระโดดเพื่อช่วยเหลือตัวเอง จากนั้นคุณแม่ของเด็กหญิงคนนี้ ที่นั่งอยู่ข้าง ๆ เห็นก็ตกใจ พยายามจับลูกสาวยกขึ้น และทุบหลังลูก แต่ไม่เป็นผล ขณะนั้นเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเดินผ่านเข้ามาเห็นพอดี ดูท่าจะไม่ดี เห็นเด็กหญิงมีอาการตาค้าง ปากซีด จึงรีบเข้าไปช่วยด้วยการจับอุ้มขึ้นตามภาพที่ท่านผู้ชมเห็น ทำแบบนี้อยู่ประมาณ 3 ครั้ง จากนั้นเศษชิ้นหมูก็หลุดออกมาตกอยู่ที่พื้น เด็กผู้หญิงก็ร้องไห้เพราะเสียขวัญ

เจ้าของร้านเลยพยายามลูบหลัง เพื่อปลอบใจ และเรียกขวัญกลับมา โดยเจ้าของร้านเปิดเผยว่า ที่ตัดสินใจอุ้มเด็กขึ้นแล้วเพราะเคยเห็นในภาพข่าวและในโซเชียล จึงอยากเตือนว่า สิ่งสำคัญเมื่อเราพบเหตุการณ์ต่าง ๆ ตรงหน้า ที่สำคัญเลยคือต้องมีสติ และนำความรู้ออกมาใช้ให้ถูกวิธี จะทำให้เราผ่านเหตุการณ์นั้น ๆ ไปได้อย่างปลอดภัย ส่วนสาเหตุตนเองคิดว่าน้องน่าจะเคี้ยวอาหารยังไม่ละเอียด แล้วรีบกลืนลงไป ทำให้ชิ้นหมูไปติดในลำคอ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark