ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ร้องทนาย ลูกถูกคนร้ายไล่ฆ่า แต่ตำรวจไม่ให้แจ้งความ

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปดูความทุกข์ของคนเป็นแม่ ลูกชายถูกคู่อริไล่ทำร้าย ซิ่งรถจักรยานยนต์หลบหนี จนไปชนท้ายรถกระบะเสียชีวิต 2 ศพ ผ่านไป 6 วัน ตำรวจยังไม่รับแจ้งความข้อหาพยายามฆ่า อ้างว่าเป็นคดีอุบัติเหตุ แถมพอไปขอข้อมูลตำรวจกลับบอกว่าไม่ว่าง อยากได้อะไรให้ไปหาเอาเอง

ลูกขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรจนไปชนท้ายรถเขายังจะเอาอะไรอีก นี่คือคำตอบที่นางรัชดา กานบรรจง และนางดอกไม้ กล่อมพงศ์ คุณแม่ของน้องอายุ 14 ปี และ 16 ปี ที่เสียชีวิตได้ฟังจากปากตำรวจ หลังพยายามหาความเป็นธรรมให้กับลูกที่เสียชีวิตไป เพราะตำรวจแจ้งแค่ข้อหาอุบัติเหตุ แต่ไม่มีข้อหาพยายามฆ่า หรือทำร้ายร่างกายอันเป็นเหตุให้ลูกชายต้องเสียชีวิต

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของวันที่ 19 ตุลาคม ระหว่างที่ลูกชายกับเพื่อนรวม 5 คน กำลังขี่รถจักรยานยนต์ คันหนึ่งซ้อน 3 คน อีกคันซ้อน 2 คน จู่ ๆ ก็มีกลุ่มคนร้าย 6 คน ขี่รถจักรยานยนต์ มาปาดหน้าก่อนใช้อาวุธมีดปลายตัด ไล่ฟันจนต้องซิ่งรถจักรยานยนต์เอาชีวิตรอด

คันที่ซ้อน 2 สามารถหลบหนีไปได้ แต่คันที่ซ้อน 3 เสียหลัก น้องที่นั่งตรงกลางพลาดท่า พลัดตกลงจากรถ คนร้ายจึงใช้อาวุธมีดฟันที่ศีรษะ ข้อเท้าได้รับบาดเจ็บ ส่วนอีก 2 คนเห็นท่าไม่ดี จึงซิ่งรถหนี แต่กลับพบว่ามีรถคนร้ายจอดดักหน้าปิดถนนไว้ จึงตัดสินใจขี่ย้อนศรเพื่อเอาชีวิตรอด แต่สุดท้ายรถพุ่งชนท้ายรถกระบะ บริเวณถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ล่าสุดคุณแม่ของน้องที่เสียชวิตไปร้องขอความช่วยเหลือทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ซึ่งทนายเห็นว่าคดีนี้ผู้ก่อเหตุต้องถูกแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาโดยเล็งเห็นผล โดยในวันนี้ (25 ต.ค.) จะพาคุณแม่ทั้งสองไปแจ้งความที่ สน.บึงกุ่ม และขอให้ตำรวจช่วยตรวจสอบกล้องวงจรปิด เร่งรัดติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ไม่ใช่ปล่อยให้ประชาชนต้องมาต้องมาหาหลักฐานเอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark