ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คนร้ายชิงสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 บาท หลบหนีข้ามจังหวัด สุดท้ายหนีไม่รอดถูกจับ

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายคนหนึ่งตีเนียนมาของดูสร้อยคอทองคำร้านทองแห่งหนึ่งกลางตลาดวังน้ำเย็น จังหวะที่คนในร้านไม่พลุกพล่าน จึงฉวยโอกาสฉกทองไป 1 เส้น น้ำหนัก 2 บาท ก่อนขับรถกระบะหลบหนีข้ามจังหวัดไป ตำรวจไล่วงจรปิดไม่ทันข้ามคืนสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด สารภาพต้องการเงินไปใช้หนี้การพนัน

ช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ (24 ต.ค.) ตำรวจ สภ.วังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว ได้รับแจ้งเหตุว่า มีเหตุวิ่งราวทรัพย์ร้านทองแห่งหนึ่ง ในตลาดวังน้ำเย็น อำเภอวังน้ำเย็น โดยผู้ก่อเหตุเป็นชายวัยรุ่น สวมเสื้อแขนสั้นสีขาว กางเกงขาสั้นสีดำ ได้ใช้รถกระบะมีคอก สีขาว ป้ายทะเบียนจังหวัดจันทบุรีในการก่อเหตุ 

ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ชายคนดังกล่าวได้ทำทีเข้ามาขอดูสร้อยทองคอทองคำนำหนัก 2 บาท 1 เส้น จากนั้นได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ โดยคว้าทองคำที่พนักงานนำมาให้ดูในถาด วิ่งหนีออกจากร้าน ไปขึ้นรถกระบะที่จอดอยู่หน้าร้าน หลบหนีมุ่งหน้าไปออกจากจังหวัดสระแก้ว

หลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.วังน้ำเย็น ได้รับการติดตามคนร้ายรายดังกล่าว โดยไล่กล้องวงจรปิดตั้งแต่จุดเกิดเหตุ ก่อนจะประสานชุดสืบสวน สภ.มะขาม จังหวัดจันทบุรี โดยสนธิกำลังเข้ากดดันไล่ล่าคนร้ายตั้งแต่ จังหวัดสระแก้วไปจนถึงจังหวัดจันทบุรี โดยแบ่งชุดเจ้าหน้าที่ออกเป็น 3 ชุด ไล่ติดตามเส้นทางที่คาดว่า คนร้ายจะหลบหนีไปกบดาน

กระทั่งเวลาช่วงเวลา 21.30 น. ตำรวจสามารถเข้าจับกุมคนร้ายได้ ขณะที่คนร้ายขับรถกระบะคันก่อเหตุเข้ามาในล้งรับซื้อหมากและอาหารทะเล ในพื้นที่ตลาดกลาง ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี ตำรวจได้สกัดรถคันดังกล่าวแล้วตรวจคันพบของกลางอยู่ในกระเป๋ากางเกงข้างขวาของคนร้าย จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ติดหนี้การพนัน จึงต้องการเงินไปใช้หนี้ โดยตั้งใจมาก่อเหตุวิ่งราวสร้อยคอทองคำ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เข้าไปที่ร้านทอง 2 แห่ง ในพื้นที่ตำบลศาลาลำดวน และตำบลวังน้ำเย็น แล้วแต่ไม่สามารถก่อเหตุได้ แต่พอมาร้านทองที่เกิดเหตุอาศัยจังหวะที่ไม่มีคนพลุกพล่าน จึงตัดสินใจก่อเหตุ แล้วขับรถหลบหนี จนสุดท้ายก็ถูกตำรวจจับกุมตัวได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark