ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจตามรวบมือปืนยิงแม่ ขณะย่องกลับบ้าน จ.เพชรบูรณ์

ข่าวภูมิภาค 25 ตุลาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - คุณผู้ชมจำเหตุการณ์สุดสลดที่จังหวัดเพชรบูรณ์ได้ไหม เมื่อพี่น้องท้องเดียวกัน มีปากเสียงทะเลาะวิวาทกัน น้องชายคว้าปืนยิงใส่พี่ชาย แต่แม่เข้าห้าม พลาดถูกกระสุนปืนเข้าอย่างจังเสียชีวิต หลังก่อเหตุได้หลบหนีเข้าป่าไปท่ามกลางความมืด ตำรวจเร่งติดตามจับกุม ล่าสุดลูกสาวผู้ก่อเหตุพยายามช่วยเกลี้ยกล่อมทุกวัน จะเป็นยังไงไปติดตามกัน

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา ทีมสนามข่าวได้นำเสนอเรื่องราวของน้องชายทะเลาะกับพี่ชาย แต่เรื่องเริ่มลุกลามบานปลาย น้องชายคว้าอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ยิงใส่พี่ชาย 1 นัด แต่กระสุนขัดลำกล้อง จึงบรรจุกระสุนใหม่ จังหวะยิงซ้ำนัดที่ 2 ถูกเข้าที่แม่อายุ 63 ปี เสียชีวิต ส่วนผู้ก่อเหตุหลบหนีไปทันที เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นตำบลบ่อไทย อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์

ในช่วง 16.00 น. เมื่อวานนี้ (24 ต.ค.) ลูกสาวผู้ก่อเหตุเดินทางไปหาพ่อในจุดที่เชื่อว่าพ่อซ่อนตัวอยู่ โดยมีการนำน้ำดื่ม อาหารไปวางไว้ให้ และพยายามพูดผ่านโทรโข่ง เพื่อบอกให้พ่อยอมกลับใจมอบตัวอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง แต่ก็ยังไม่มีท่าทีว่าผู้ก่อเหตุจะยอมมอบตัว แต่ตำรวจยังคงปิดล้อมพื้นที่ต่อไป จนกว่าผู้ก่อเหตุจะยอมออกมามอบตัว

จนกระทั่งช่วงหัวค่ำในวันเดียวกันนั้น ผู้ก่อเหตุอาศัยความมืด ย่องกลับมาบ้านอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ตำรวจที่รอดักซุ่มอยู่ที่ป่ารอบบ้าน ก็ได้แสดงตัวเข้าจับกุมผู้ก่อเหตุในทันที โดยใช้ความรวดเร็วในการบุกเข้าจับกุมตัว เพื่อไม่ให้มือปืนผู้ก่อเหตุตั้งตัวได้ และคิดขัดขืนการต่อสู้

จากการสอบปากคำ ผู้ก่อเหตุให้การว่าหลบซ่อนตัวอยู่ที่ป่ามะม่วง ห่างจากบ้านประมาณ 4 กิโลเมตร เมื่อตำรวจเข้าไปตรวจค้นจุดซ่อนตัว ไม่พบอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ และไม่พบอาวุธอื่น ๆ ผู้ก่อเหตุอ้างว่าทำอาวุธปืนหล่นหายระหว่างทาง ตำรวจจึงคุมตัวไปฝากขังที่ สภ.นาเฉลียง โดยในวันนี้ (25 ต.ค.) จะมีการนำตัวมือปืนผู้ก่อเหตุไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark