ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตั้งเป้าว่ายน้ำข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ได้เงินบริจาค 300 ล้านบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - หลัง "โตโน่ ภาคิน" สร้างกระแสระดมเงินบริจาคช่วยเหลือโรงพยาบาล ด้วยการว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงไปแล้ว สส.เต้ มงคลกิตติ์ ก็ไม่ขอตกกระแส ผุดกิจกรรมว่ายน้ำข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา หาเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยเมื่อวานนี้ เริ่มลงสระ ซักซ้อมเป็นวันแรก

ตั้งเป้าว่ายน้ำข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ได้เงินบริจาค 300 ล้านบาท
นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ "เต้ พระราม 7" สส.พรรคไทยศรีวิไลย์ โชว์ความฟิตของร่างกาย ซ้อมว่ายน้ำในสระว่ายน้ำของหมู่บ้าน เพื่อเตรียมความพร้อมในการว่ายน้ำข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ระดมทุน นำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในทุกจังหวัด ซึ่ง สส. เต้ บอกว่า ที่ผ่านมาลงพื้นที่ไปหลายจังหวัด เห็นประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมจำนวนมาก และรัฐบาลก็มีงบประมาณไม่เพียงพอในการดูแล จึงปิ๊งไอเดียว่ายน้ำข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือ โดยมีกำหนดจะว่ายน้ำ ในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งตรงกับวันลอยกระทง

สส. เต้ ประกาศว่า งานนี้ใช้ใจว่ายน้ำล้วน ๆ ไม่ขอว่ายตามกระแสน้ำ และจะว่ายแบบทั้งไปและกลับ โดยสวมกางเกงชั้นในเพียงตัวเดียว แต่ก็ยอมรับว่า คนในครอบครัวไม่เห็นด้วยกับแนวคิดนี้ เพราะเกรงว่าจะเป็นอันตราย จึงได้ทำประกันชีวิตเตรียมไว้แล้ว และตั้งเป้างบบริจาค จะได้ไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท

มงคลกิตติ์ ยื่น กกต.วันนี้ ถามความชัดเจนว่ายน้ำระดมทุน
อย่างไรก็ตาม ยังมีข้อกังวลว่า จะเดินหน้าทำกิจกรรมดังกล่าวได้หรือไม่ เพราะอาจเข้าข่ายผิดระเบียบ กกต. ที่มีกฎเหล็ก 180 วัน ห้ามผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง สส. บริจาคเงินหรือสิ่งของช่วยเหลือน้ำท่วม ดังนั้น เพื่อให้แน่ใจในข้อกฎหมาย ในวันนี้ สส.เต้ จะเดินทางไปที่สำนักงาน กกต. เพื่อยื่นหนังสือสอบถามความชัดเจน ว่าจะสามารถจัดกิจกรรมว่ายน้ำ ระดมทุนได้หรือไม่ ซึ่ง สส. เต้ เปิดเผยด้วยว่า ตอนนี้มี สส. และว่าที่ผู้สมัคร สส. จากหลายพรรคการเมือง ติดต่อเข้ามา สนใจจะมาร่วมว่ายน้ำด้วย จึงต้องทำเรื่องนี้ให้ถูกต้องตามกฎหมายเลือกตั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark