ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เพื่อนร่วมวงสุรา เผยเหตุทะเลาะมาจากเรื่องเส้นลายมือ จ.ตราด

ข่าวภูมิภาค 25 ตุลาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้เราได้นำเสนอไปเมื่อวานนี้ (24 ต.ค.) เมื่อกลุ่มเพื่อนตั้งวงดื่มสุราด้วยกัน ก่อนเมาได้ที่และเกิดการมีปากเสียงทะเลาะกันรุนแรง ถึงขั้นใช้มีดฟันเข้าที่มือเพื่อนจนเกือบขาด ล่าสุดตำรวจเรียกเพื่อนร่วมวงสุรามาสอบ พบสาเหตุการทะเลาะ มาจากเรื่องเส้นลายมือว่าใครตบหนักกว่ากัน

ตามต่อสำหรับเหตุการณ์ที่มีกลุ่มเพื่อนตั้งวงดื่มสุราด้วยกัน ก่อนเมาได้ที่และเกิดทะเลาะวิวาทกัน โดยผู้ก่อเหตุอ้างว่าถูกด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย ทำให้ฉุนฟิวส์ขาด คว้ามีดขอฟันเพื่อนมือเกือบขาด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.เมืองตราด ได้เชิญตัวชายอายุ 54 ปี และหญิงอายุ 59 ปี สามีภรรยาเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ และอยู่ในวงสุรามาสอบสวน

ชายอายุ 54 ปี เล่าว่า ผู้ก่อเหตุและผู้บาดเจ็บรู้จักกันผ่านตนเอง หลังเคยมานั่งดื่มสุราด้วยกันจนเกิดการบาดหมางกันขึ้น โดยผู้ก่อเหตุหลังถูกดำเนินคดีเมาแล้วขับ ก็มาอยู่กับตนที่บ้าน วันเกิดเหตุผู้บาดเจ็บได้ขี่จักรยานมาหาตนที่บ้าน ก่อนจะมาเจอตนและผู้ก่อเหตุ กำลังตั้งวงดื่มสุรากัน จึงชวนมาร่วงวง ระหว่างนั่งดื่มสุราก็มีการพูดคุยกันเรื่อยเปื่อย จนเมาได้ที่และมีการพูดถึงเรื่องเส้นลายมือ ซึ่งตามโบราณกล่าวว่า หากใครที่มีเส้นลายมือเป็นเส้นเดียวตัดฝ่ามือ คนนั้นจะตบหนัก ซึ่งผู้บาดเจ็บมีเส้นลายมือตัดฝ่ามือทั้ง 2 ข้าง ส่วนผู้ก่อเหตุมีเส้นลายมือตัดเช่นกัน แต่มีเพียงข้างเดียว จึงมีการหยอกล้อท้าทายกันและลองตบกันในวงสุรา จนผู้ก่อเหตุเกิดความไม่พอใจ โดยตนเองก็พยายามพูดจาห้ามปรามว่าเป็นการหยอกล้อเล่น อย่าไปถือสา เนื่องจากเกรงจะเกิดปัญหากันขึ้น

กระทั่งผู้บาดเจ็บ ขอตัวกลับบ้านและกำลังเดินไปที่รถจักรยาน จังหวะนั้นผู้ก่อเหตุก็เดินตามไปตบผู้บาดเจ็บจนล้มกลิ้งไปอยู่ริมถนน จากนั้นก็เดินกลับมาหยิบมีดขอที่วางอยู่ริมกำแพงบ้าน ตนเองและเพื่อนร่วมวงพยายามห้ามและดึงมีดไว้ แต่ก็ไม่สำเร็จ ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะถือมีดเดินเข้าไปฟันผู้บาดเจ็บที่นอนอยู่ ผู้บาดเจ็บจึงยกมือป้องกัน มีดจึงถูกข้อมือดังกล่าว ส่วนเรื่องที่ว่ามีการด่าทอกันด้วยถ้อยคำหยาบคาย และกล่าวถึงบุพการี ตามที่ผู้ก่อเหตุกล่าวอ้างนั้น ตนยืนยันว่าไม่มี

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัสกับผู้ก่อเหตุ ส่วนผู้บาดเจ็บที่นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตราด ตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark