ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ดาว TikTok แจ้งเอาผิดมิจฉาชีพหลอกโอนเงิน

เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวนี้เรียกได้ว่าซวยซ้ำซวยซ้อน เพราะเกิดจากความไว้วางใจ และโอนเงินเร็ว เมื่อสาวดาว Tiktok ถูกมิจฉาชีพ 2 กลุ่ม ที่ปลอมเป็นเจ้าของบ้านเช่า และทนายความ หลอกโอนเงินไปกว่า 1.6 ล้านบาท

สาวดาว Tiktok รายนี้มีผู้ติดตามประมาณ 130,000 คน พร้อมกับด้วยทนายความ เข้าแจ้งความกับตำรวจกองบังคับการปราบปราม เพื่อขอให้เอาผิดมิจฉาชีพที่หลอกเอาเงินไป 

ดาว Tiktok เล่าให้ฟังว่า เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ตอนนั้นกำลังมองหาบ้านเช่าในจังหวัดภูเก็ต จึงโพสต์ข้อความสอบถามทางอินสตาแกรม ต่อมาก็มีคนรู้จักทักข้อความมาหา บอกว่าเป็นนายหน้าบ้านเช่า ก่อนจะพูดคุยตกลงกัน พร้อมกับโอนค่ามัดจำไป 100,000 บาท เมื่อพูดคุยกันสักระยะจนเกิดความไว้ใจ เลยสอบถามไปว่ารู้จักทนายความที่เก่ง ๆ หรือเปล่า เพราะอยากจะดำเนินคดีกับพวกเกรียนคีย์บอร์ด

นายหน้ารายนี้เลยแนะนำทนายความให้ 2 คน เมื่อส่งข้อความไปพูดคุยจนตกลงกันได้ ก็โอนค่าทนายความให้คนละ 10,000 บาท ต่อมาเกิดความสงสัย จึงขอดูใบอนุญาตทนายความ แต่ทั้ง 2 คนกับบ่ายเบี่ยง เลยเช็คข้อมูลในอินเทอร์เน็ต ปรากฎว่าทั้ง 2 คน สวมรอยทนายความที่มีตัวตนจริง พอจะเอาเรื่องก็ถูกท้าทายให้ดำเนินคดี ก่อนจะหนีหายไป กรณีนี้สูญเงินไป 500,000 บาท

อีกกรณีเกิดขึ้นเดือนกรกฎาคม ตอนนั้นต้องการจะโพรโมตสินค้า อยากหาคนช่วยประชาสัมพันธ์ ทำการตลาด ก็มีคนทักมาเช่นเดิม เสนอตัวว่าเป็นเจ้าของบริษัทฯ ทำการตลาดชื่อดัง ตนก็หลงเชื่อ เพราะว่าโพรไฟล์สวยหรู น่าเชื่อถือ ก่อนนัดทำสัญญาและโอนเงินให้ไป 2 ครั้ง รวมกว่า 800,000 บาท พอถามว่ารู้จักทนายความที่เก่ง ๆ หรือเปล่า อยากจะดำเนินคดีกับกลุ่มมิจฉาชีพก่อนหน้านี้ หญิงคนนี้ก็แนะนำทนายให้ จากนั้นก็โอนเงินไปอีก 120,000 บาท รวมทั้งหมดโอนไป 1,030,000 บาท สุดท้ายก็ถูกหลอกอีก

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนรับคดีไว้ตรวจสอบ และเสนอต่อผู้บังคับบัญชาเพื่อดำเนินการต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark