ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เด็กชายรับจ้างหักข้าวโพด ถูกปืนยิงสัตว์ยิงเสียชีวิต จ.เพชรบุรี

ข่าวอาชญากรรม 25 ตุลาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นเรื่องราวที่น่าสงสารจับใจ เมื่อหนูน้อยอายุ 9 ขวบ ออกไปรับจ้างหักข้าวโพดเพื่อหาเงินมาซื้อของเล่น แต่ใครจะรู้ว่าหนูน้อยจะไม่ได้เล่นของเล่นอีกตลอดกาล

เมื่อวานนี้ (24 ต.ค.) เป็นกำหนดสวดอภิธรรม เด็กชายอายุ 9 ขวบ คืนแรก บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าของคนในครอบครัว ทางพ่อ-แม่ของเด็กชายผู้เสียชีวิต ได้เล่าให้ทีมข่าวของเราฟังว่า ก่อนจะมาถึงวันนี้ ลูกชายอยากได้ของเล่น เป็นรถบังคับราคา 300 บาท แต่ด้วยสถานภาพทางการเงินที่พ่อและแม่ไม่สามารถซื้อให้ได้ เนื่องจากราคารถบังคับแพงเกินไป ลูกชายจึงเข้ามาถามแม่ว่าถ้าต้องเก็บเงินวันละ 20 บาท ต้องเก็บกี่วันถึงจะครบ 300 บาท เธอจึงบอกไปว่า 10 กว่าวัน

จากนั้นลูกชายก็เริ่มออกหาปู หาปลา ตามคลอง เพื่อให้พ่อ-แม่เอาไปขาย เก็บเงินไปซื้อของเล่น จนกระทั่งวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา ลูกชายขอออกไปรับจ้างหักข้าวโพด กระสอบละ 20 บาท โดยไปกับเพื่อนอีก 2 คน แต่ช่วงบ่ายในวันเดียวกันนั้น ก็มีคนมาแจ้งว่าลูกชายถูกระเบิดปิงปอง อาการสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายลูกชายทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา เธอและสามีติดใจสาเหตุการตาย เพราะเป็นไปไม่ได้ที่ลูกชายจะเล่นระเบิดปิงปอง จึงได้ส่งร่างไปผ่าพิสูจน์ที่จังหวัดพิษณุโลก ผลปรากฏว่าบาดแผลดังกล่าว ถูกยิงด้วยอาวุธปืนจนเป็นแผลขนาดใหญ่ที่หน้าท้อง ทำให้ไส้ทะลัก

หลังเกิดเหตุตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปืนยาวไทยประดิษฐ์ดัดแปลงสำหรับไว้ยิงสัตว์ ตกอยู่ที่พื้นในกระต๊อปของแปลงข้าวโพดที่ลูกชายไปรับจ้าง ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งเชิญตัวผู้อยู่ในเหตุการณ์ไปสอบสวน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนเรื่องพิธีการสวดอภิธรรมทางครอบครัวก็ต้องไปหยิบยืมจากผู้อื่นมาจัดงาน เนื่องจากไม่มีเงินมาพอ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark