ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ออกหมายจับ เค ร้อยล้าน คดีทำร้าย ป้าเป้า

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจเตรียมเอาผิดกับครอบครัว "เค ร้อยล้าน" หลังปล่อยปละละเลย ให้ไปก่อคดีซ้ำแบบเดิมหลายครั้ง ขณะที่ศาลออกหมายจับ "เค ร้อยล้าน" ในคดีที่ไปทำร้ายร่ากาย "ป้าเป้า" หญิงอายุ 68 ปี แนวร่วมคนเสื้อแดง บริเวณสกายวอล์ก หลังไม่ไปตามนัดส่งฟ้องคดีดังกล่าว

ความคืบหน้าคดีที่นายคเณศพิศณุเทพ หรือ "เค ร้อยล้าน" นักธุรกิจอสัมหาริมทรัพย์ ที่มีความผิดปกติทางจิตเวช ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง บุกเข้าไปล็อคคอนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ขณะแจกลายเซ็นต์ให้กับผู้เข้าร่วมงานเข้าร่วมงานมหกรรมหนังสือแห่งชาติ และตะโกนว่ามีระเบิด จนเกิดความวุ่นวายขึ้นที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า หลังจากนำตัวมาสอบปากคำ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ก่อเหตุส่งไปตรวจอาการทางจิตเวชที่สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา แต่ปรากฎว่าลูกชายของผู้ก่อเหตุ ได้ไปติดต่อขอรับตัวกลับไปรักษาเองที่บ้าน โดยคดีที่เกิดขึ้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา บอกเล่าความเท็จให้เลื่องลือจนเป็นเหตุ ให้ประชาชนตื่นตกใจ ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยนัดหมายส่งฟ้องต่ออัยการในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้

ส่วนคดีของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวไกล ได้ส่งตัวแทนมาแจ้งความเอาผิดผู้ก่อเหตุเพิ่มอีก 1 ข้อหาคือ ข้อหาทำร้ายร่างกาย ซึ่งพนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างรอผลการตรวจร่างกายของแพทย์มายืนยัน

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างการพิจารณาว่า พฤติการณ์ที่ปล่อยให้ผู้ก่อเหตุ ออกไปก่อความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น และเกิดขึ้นหลายครั้ง จะเข้าข่ายเป็นการปล่อยปละละเลย ไม่ดูแลผู้ป่วยจนทำให้เกิดความเดือดร้อนหรือไม่ หากพบว่า มีพฤติการณ์เข้าข่าย ก็จำเป็นต้องดำเนินคดีกับญาติหรือผู้ดูแลที่ระบุไว้ในคดีก่อนหน้านี้

นอกจากคดีนี้แล้ว ยังพบว่า "เค ร้อยล้าน" มีคดีทำร้ายร่างกายนางวรวรรณ หรือ ป้าเป้า อายุ 68 ปี จนล้มทั้งยืน ขณะร่วมกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ทางการเมือง บริเวณสกายวอล์ก เขตปทุมวัน เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา คดีนี้พนักงานสอบสวน นัดส่งตัวให้อัยการเพื่อสั่งฟ้อง แต่ "เค ร้อยล้าน" ไม่ได้ไปตามนัด พนักงานสอบสวนจึงขอศาลออกหมายจับแล้ว 

ส่วนคดีที่ไปปล่อยงูกลางถนนราชดำริ หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนได้นัดหมายมาพบ เพื่อส่งฟ้องต่อศาลแขวงปทุมวัน ในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark