ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โซเชียลแชร์สะพัด หมอสอง ถึงประเทศไทยแล้ว

ข่าวสังคม 25 ตุลาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - โซเชียลแห่แชร์เรื่องราวของ "หมอสอง" นายแพทย์ นพรัตน์ รัตนวราห ที่ข่าวลือกลายเป็นเรื่องจริง ว่าหมอสองถูกลักพาตัวไปเรียกค่าไถ่ ขณะท่องเที่ยวอยู่ประเทศมาลี ล่าสุด คุณหมอเดินทางถึงประเทศไทยแล้วช่วงเช้าวันนี้ ในสภาพที่หนวดเคราเฟิ้ม ครอบครัวต่างโผเข้ากอดร่ำไห้ด้วยความดีใจ

ล่าสุดเช้านี้ หลายคนถึงกับตื้นตัน โล่งอก เมื่อ "หมอสอง" นายแพทย์ นพรัตน์ รัตนวราห เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้วอย่างปลอดภัย โดยสภาพร่างกายก็ค่อนข้างจะอิดโรยนิดหน่อย มีหนวดเคราเฟิ้ม แต่เจ้าตัวยังคงมีสติและมีกำลังใจที่ดี ทันทีที่เห็นหน้าหมอสอง ครอบครัวและญาติคนสนิทถึงกับโผเข้ากอดด้วยความคิดถึง หลายคนน้ำตาซึม ร่ำไห้ จากนั้นก็รีบนำตัวหมอสองออกจากสนามบินไป 

ก่อนหน้านี้ เพจดัง หมอสองท่องโลก ได้ลงเรื่องราวที่หมอสองได้เดินทางไปท่องเที่ยวในหลายประเทศแถบแอฟริกา ช่วงราว ๆ 28 กันยายน ทุกคนก็ขาดการต่อกับคุณหมอไป กระทั่งกระแสข่าวลือว่าคุณหมอถูกลักพาตัวไปเรียกค่าไถ่ 5-6 ล้านบาท กลายเป็นเรื่องจริงขึ้นมา โดยทางคนสนิทก็ได้พยายามติดต่อเพื่อนคุณหมอ รวบรวมเงินเพื่อโอนไปจ่ายค่าไถ่ แลกกับความปลอดภัยในชีวิตของคุณหมอ

หลังจากนั้นหมอสองก็ได้เคลื่อนไหว โพสต์ข้อความใจความว่า "กราบขออภัยทุกคนที่เป็นห่วง ตอนนี้ปลอดภัยแล้วและกำลังจะเดินทางกลับประเทศไทย มีข่าวที่สร้างความสับสนคลาดเคลื่อนมากมาย หลังจากนี้จะรีบสรุปรายละเอียดที่ถูกต้องและขอขอบพระคุณในทุก ๆ กำลังใจที่ส่งมา"

ล่าสุดข้อมูลระบุว่า คุณหมอเปิดใจว่า ถูกกักขังอยู่ราว 25 วัน ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่นั่นอยู่แล้ว ที่คนแปลกหน้ามักจะถูกจับไปเรียกค่าไถ่ คุณหมอเองถูกจับตอนอยู่กลางถนน แต่ก็โชคดีที่ไม่ได้ถูกทำร้ายร่างกาย แค่ถูกเอาโซ่มาล่ามที่ขาทั้งสองข้าง ส่วนสภาพจิตใจก็ค่อนข้างแย่ รู้สึกวิตกกังวลและหวาดกลัวบางสิ่งที่ไม่อาจคาดการณ์ได้ แต่ก็พยายามตั้งสติ และพูดจากับกลุ่มที่จับตัวไปดี ๆ จนในที่สุดยอมให้คุณหมอโทรศัพท์กลับมาหาแฟนที่เมืองไทย เพื่อรวบรวมเงินมาจ่ายค่าไถ่ พื้นที่ซึ่งหมอสองถูกจับตัวไป เมืองนี้ชื่อว่า เคนบาลาน่า ซึ่งอยู่ในทางภาคตะวันออกของประเทศมาลี เป็นพื้นที่ที่มีการปฏิบัติงานของกลุ่มก่อการร้ายหลายกลุ่ม" ซึ่งพบว่ายังมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกล็อกตัวไว้ยังไม่ได้กลับประเทศก็มี

ขอบคุณภาพจาก : Facebook หมอสองท่องโลก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark