ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จ.ส.ต.เมายิงนักเที่ยว เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 2 คน จ.ตรัง

ข่าวอาชญากรรม 25 ตุลาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - จ่าสิบตำรวจพาเพื่อนไปเที่ยวผับ เมาแล้วกร่างถีบเก้าอี้ใส่นักเที่ยว จนเขม่นกัน ก่อนจะชักปืนรัวยิงนับ 10 นัด ทำให้คนสนิทนักการเมืองท้องถิ่นเสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีนักเที่ยวได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน ก่อนจะหลบหนี ขณะนี้ตำรวจกำลังล่าตัว

เหตุเกิดประมาณตี 1 เศษ ที่ผับดังบริเวณถนนพัทลุง ตำบลบ้านโพธิ์ อำเภอเมืองตรัง ผู้เสียชีวิตเป็นชายอายุ 32 ปี คนสนิทของนักการเมืองท้องถิ่นคนดังในจังหวัดตรัง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มิลลิเมตร กระสุนถูกที่ศีรษะ สะบักหลัง ชายโครง รวม 9 นัด นอกจากนี้ยังมีเพื่อนผู้เสียชีวิต และนักเที่ยวได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน 11 ปลอก 

ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจยศจ่าสิบตำรวจ ซึ่งรู้จักกันในชื่อจ่าเบิร์ด หน่วยสวาท และเคยเป็นการ์ดที่ผับแห่งนี้ ก่อนเกิดเหตุได้พาเพื่อนตำรวจอีกคนมานั่งดื่ม จนเมาอย่างหนัก แล้วทำตัวกร่างถีบเก้าอี้ไปโดนผู้เสียชีวิตที่นั่งโต๊ะข้าง ๆ จนเขม่นกันขึ้น และผู้เสียชีวิตโมโห ลุกขึ้นไปผลัก ก่อนจะเดินขึ้นไปทางบันไดชั้น 2 และถูกตามไปยิงเสียชีวิตดังกล่าว

ขณะที่เพื่อนพยายามจะช่วยเหลือจึงถูกยิงบาดเจ็บด้วย นอกจากนี้กระสุนยังถูกนักเที่ยวบาดเจ็บอีก 1 คน ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุการ์ดของร้านได้แย่งไว้ได้ ในแม็กกาซีนยังมีกระสุนที่ยังไม่ได้ยิงเหลืออีก 1 นัด

พันตำรวจเอกเชื้อชาติ เยาว์ดำ ผู้กำกับการ สภ.เมืองตรัง บอกว่า ปกติทุกตำรวจจะตระเวนดูแลความเรียบร้อย โดยเฉพาะช่วงก่อนสถานบันเทิงปิด แต่เมื่อคืนเกิดเหตุขึ้นเสียก่อน ขณะนี้ได้เชิญเพื่อนผู้เสียชีวิต และพนักงานเสิร์ฟ รวม 7 คนมาให้ปากคำ ทุกคนให้การสอดคล้องกัน คาดว่าสาเหตุเกิดจากการเขม่นกันภายในร้าน แต่ต้องสอบสวนเพิ่มเติมว่ามีเรื่องอื่นเกี่ยวข้องหรือไม่ ส่วนตำรวจที่ก่อเหตุ ซึ่งยังหลบหนีได้จัดชุดไล่ล่าแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark