ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ออกหมายจับปลัดอำเภอ และลูกน้อง เรียกรับเงิน-ยาเสพติด จ.สงขลา

ข่าวอาชญากรรม 25 ตุลาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ศาลจังหวัดสงขลา ออกหมายจับชุดปฏิบัติการพิเศษ ฝ่ายปกครอง จังหวัดสงขลา รวม 6 คน หลังพบหลักฐานเรียกรับผลประโยชน์จากขบวนการยาเสพติด ขณะที่รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่เตรียมแถลงความคืบหน้าของคดี

ความคืบหน้าคดีกลุ่มคนร้ายก่อเหตุล้อมรถของชุดปฏิบัติการพิเศษ ฝ่ายปกครอง จังหวัดสงขลา ก่อนชิงยาบ้า และยึดอาวุธปืน 5 กระบอก พร้อมโทรศัพท์เจ้าหน้าที่ทั้งหมด 6 คน หลังเจ้าหน้าที่ชุดนี้จับนายธนกร พร้อมยาบ้า 20,000 เม็ด แล้วขยายผลล่อซื้อไอซ์ จากขบวนการยาเสพติดรายใหญ่ในอำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา โดยเหตุดังกล่าวเกิดช่วงค่ำวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา ในพื้นที่จังหวัดสงขลา ซึ่งหลังเกิดเหตุ 3 วัน ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้ 5 คน และมอบตัว 1 คน พร้อมยึดหลักฐานรถที่ใช้ก่อเหตุได้ทั้งหมด และยังมีผู้ต้องหาหลบหนีอีก 3 คน

ช่วงค่ำเมื่อวานนี้ ศาลจังหวัดสงขลา ออกหมายจับ จ่าเอกไพรัช ปลัดอำเภอหัวหน้าชุด พร้อมพวกรวม 6 คน ในข้อหาหรือฐานความผิด "ร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันกระทำความผิด เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าโดยทุจริต"

ผู้ต้องหา ให้การตรงกันว่า จ่าเอก ไพรัช กับลูกน้อง เรียกรับผลประโยชน์ เพื่อแลกไม่ดำเนินคดีกับ นายธนกร ที่ถูกจับกุมพร้อมยาบ้า โดยให้ นายธนกร ติดต่อญาติให้นำเงิน 1,000,000 บาท หรือ ยาบ้า 100 มัด ประมาณ 200,000 เม็ด หรือ ไอซ์ 10 กิโลกรัม มาแลกตัว อีกทั้งแอปพลิเคชันไลน์ ก็พบหลักฐานแชตเจรจาต่อรองของ จ่าเอกไพรัช กับ ผู้ต้องหา ส่งหมายเลขบัญชีให้ และมีหมายเลขโทรศัพท์จ่าเอกไพรัช ในวันเกิดเหตุ นัดหมายกลุ่มผู้ต้องหา เพื่อแลกตัวนายธนกร จึงเชื่อว่า ผู้ต้องหาไม่มีโอกาสที่จะพูดคุยกัน เพื่อสร้างพยานหลักฐานใส่ร้ายชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง ทั้งนี้ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะลงพื้นที่แถลงความคืบหน้าคดีดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark